Trong tỉnh

Lo ngại sạt lở đá qua cao tốc huyện Hà Trung

Người dân lo ngại sạt lở núi đá xuống lòng đường đoạn qua cao tốc xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Theo phản ánh của người dân, gần đây, những người tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực núi Giếng (thôn Bái Sơn, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đang lo ngại hai bên vách núi tại đây xuất hiện nhiều tảng đá lớn, trồi lên và gây nguy cơ sạt lở cao.

Theo quan sát của phóng viên, vách núi ở đây có độ dốc lớn, đặc biệt là phía Tây của vách núi, nơi xuất hiện nhiều vết nứt và nhiều khối đá lớn nằm trên bề mặt đường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một số người dân cho biết, mặc dù có lưới chắn để ngăn đá rơi và bê tông ở chân vách núi, nhưng với những khối đá lớn nằm không đều như vậy, nếu rơi xuống, lưới chắn có thể không đủ mạnh để ngăn chặn chúng. Tình hình trở nên nguy hiểm hơn trong thời gian gần đây với mưa nhiều và lượng mưa lớn, khiến nguy cơ sạt lở trở nên rất cao.

Đoạn cao tốc khiến người dân lo ngại về tình trạng sạt lở

Ông Vũ Văn Được, Chủ tịch UBND xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, đã xác nhận tình trạng này và nói rằng tình hình đá rơi đã diễn ra suốt gần một tháng qua. Ông Được cho biết rằng tất cả đá đã rơi xuống đã được ngăn chặn bởi lưới chắn và đã có báo cáo gửi tới UBND huyện Hà Trung để thông báo tình hình.

Tình trạng xuất phát từ việc xây dựng dự án cao tốc Bắc - Nam tại khu vực núi Giếng, thôn Bái Sơn. Núi đã bị phá để mở đường và xây dựng cầu vượt cao tốc. Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân lại cảm thấy bất an vì nguy cơ sạt lở đá và đất ở hai bên vách núi, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đá rơi xuống lưới

Ông Được cũng cho biết rằng đoạn đường qua núi Giếng là một tuyến đường quan trọng nối với tỉnh lộ 522B, có lưu lượng giao thông hàng ngày lớn, bao gồm học sinh và phương tiện khác. Mặc dù đã có rào thép để ngăn đá rơi, nhưng vẫn còn những khối đá có nguy cơ rơi xuống, tạo ra tình hình nguy hiểm.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ của Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45, Ban Quản lý dự án Thăng Long thuộc Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, nhìn bằng mắt thường thì trông có vẻ nguy hiểm, nhưng đơn vị thi công đã thi công đúng thiết kế. Đơn vị này sẽ tiến hành kiểm tra thêm tình trạng an toàn tại đây.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok