Thể thao

Liên tiếp mắc sai lầm, thủ môn Tiến Dũng tự chặn đường lên tuyển?

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc 2 sai lầm khó tin khiến FLC Thanh Hóa thua đau với tỉ số 1-3 trước Bình Dương trong trận chung kết cúp Quốc gia 2018. Việc sa sút phong độ đúng vào thời điểm nhạy cảm có thể khiến thủ môn này mất suất dự AFF Suzuki Cup 2018.

Trận chung kết cúp Quốc gia 2018 diễn ra hôm qua (15/10) là ngày buồn với thủ thành Tiến Dũng. FLC Thanh Hóa được đánh giá cao hơn đối thủ Bình Dương nhưng lại thua đau do hàng thủ liên tục mắc lỗi.

Thực tế FLC Thanh Hóa đã thi đấu lấn lướt trong hiệp 1, tung ra 6 cú sút, gấp đôi số lần sút cầu môn của đối thủ. Thế nhưng đội bóng của HLV Đức Thắng vẫn phải nhận 2 bàn thua. Đầu tiên là pha ra vào không hợp lý của Tiến Dũng ở phút 16 khi anh bắt bài đường tạt của đối thủ và sau đó lui về không kịp, luống cuống đấm bóng về lưới nhà.

Phút 37, tới lượt Đình Đồng khống chế bóng lỗi, tạo điều kiện để Sỹ Giáp băng xuống hạ Tiến Dũng nâng tỉ số lên 2-0. Cuối hiệp 1, Omar rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho FLC Thanh Hóa, thắp lên hy vọng ngược dòng.

Thế nhưng sai lầm của Tiến Dũng khiến Thanh Hóa không thể gượng dậy. Phút 65, Tiến Dũng lại khiến khán giả ngỡ ngàng khi sút bóng trúng chân Văn Vũ đi vào lưới nhà, đem về chiến thắng 3-1 cho Bình Dương.

Trận thua này khiến Thanh Hóa mất cúp Quốc gia, còn Tiến Dũng có thể sẽ tự “đá bay” cơ hội lên tuyển dự AFF Suzuki Cup 2018.

Từng gây tiếng vang lớn tại giải U23 châu Á với những màn bắt penalty ấn tượng, Bùi Tiến Dũng mặc nhiên được xếp ngang hàng với đàn anh Văn Lâm hay Văn Hoàng trong mắt không ít người hâm mộ.

Tại Asiad 2018, ông Park Hang Seo gây bất ngờ khi loại Văn Lâm để trao cơ hội cho Tiến Dũng và Văn Hoàng. Tuy nhiên, giới chuyên môn đều cho rằng việc Tiến Dũng không thường xuyên được bắt chính tại FLC Thanh Hóa khiến anh khó có phong độ tốt cũng như tâm lý ổn định để sẵn sàng cho AFF Suzuki Cup 2018.

Về khía cạnh này, Văn Lâm từ lâu đã được tín nhiệm, đặc biệt sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại V-League. Cơ hội cạnh tranh của Tiến Dũng là không nhiều và giờ thêm một loạt sai lầm rất nghiêm trọng sẽ khiến anh “mất điểm” trong mắt ông thày Park Hang Seo.

Tác giả: Đức Tiến

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: thủ môn Tiến Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok