Xe

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi “vượt mặt” Volkswagen Group

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã xuất sắc vượt qua Volkswagen Group để trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong năm 2017.

Liên minh ô tô Renault-Nissan-Mitsubishi trong năm 2017 đã xuất sắc vượt qua “ông lớn” Volkswagen Group để nắm giữ ngôi vị đầu bảng là nhà sản xuất ô tô số Một thế giới.

Theo đó, Ba thương hiệu này đã bán được 10,61 triệu xe chiếc trong năm 2017 (trong đó Mitsubishi chiếm 1,03 triệu chiếc, Nissan 5,82 triệu chiếc và Renault đạt 3,76 triệu chiếc), vượt Volkswagen khi chỉ bán được 10,53 triệu chiếc. Đối với “ông lớn Nhật Bản” là Toyota hiện đứng ở vị trí thứ ba với 10,2 triệu xe bán ra.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong năm 2017.

Carlos Ghosn, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Renault-Nissan-Mitsubishi cho biết: "Với hơn 10,6 triệu xe chở khách và xe thương mại hạng nhẹ được bán năm 2017, hiện Renault-Nissan-Mitsubishi đã trở thành tập đoàn ô tô số Một thế giới và chúng tôi rất hài lòng về khối liên minh này”.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi bán xe tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới, với 10 thương hiệu khác nhau gồm: Renault, Nissan, Mitsubishi Motors, Dacia, Renault Samsung Motors, Alpine, Lada, Infiniti, Venucia và Datsun.

Reuters báo cáo rằng, khối liên minh Renault Nissan đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm lên 14 triệu chiếc.

Ngoài khối liên minh này, Toyota cũng áp dụng cách tiếp cận tương tự, hợp tác với Mazda và Suzuki để chia sẻ chi phí phát triển EVs và các công nghệ mới khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất ô tô đều coi đây là một cách để tăng hiệu quả và lợi nhuận.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok