Xe

Lexus UX - crossover hạng sang mới hé lộ thiết kế

Hãng xe Nhật tung teaser về mẫu xe mới - đối thủ của Mercedes GLA và BMW X1 - trước khi ra mắt tại triển lãm Geneva vào tháng 3.

Không tiết lộ quá nhiều, nhưng đoạn video khẳng định thiết kế dải đèn nằm ngang kéo dài ở phần đuôi của bản UX concept được giữ nguyên trên phiên bản sản xuất. Điều này có lẽ không gây ngạc nhiên bởi Lexus từng làm thế nhiều lần với các sản phẩm của hãng - bản thương mại không thay đổi quá nhiều so với bản ý tưởng.

Hiện chưa có thông số chi tiết, nhưng UX nhưng là phiên bản song sinh với Toyota C-HR khi sử dụng cùng một kết cấu. Đối thủ cạnh tranh sẽ là những BMW X1, Mercedes GLA hay Audi Q3.

Vai trò của UX là giúp Lexus thu hút khách hàng trẻ. Doanh số của dòng crossover hạng sang đang tăng mạnh tại những thị trường chính như Trung Quốc và châu Âu, nơi hãng xe hạng sang Nhật kỳ vọng tăng trưởng doanh số.

Lexus UX concept với thiết kế góc cạnh.

Lexus UX concept từng lần đầu xuất hiện tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) năm 2016. Phiên bản ý tưởng sử dụng ngôn ngữ L-Finesse làm điểm nhấn thiết kế. Đèn pha LED, lưới tản nhiệt đều mang tạo hình góc cạnh, dứt khoát. Vị trí cột C vuốt cao về sau, đèn hậu LED nối dài kiểu sedan Porsche Panamera. Nội thất 5 chỗ.

Thông tin chi tiết về UX phiên bản sản xuất sẽ được công bố vào thời điểm triển lãm Geneva (Thụy Sĩ) khai mạc vào ngày 6/3. Hiện chưa rõ chiếc crossover hạng sang sẽ được sản xuất ở đâu.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Lexus UX , crossover

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok