Nhắc đến xe đa dụng cỡ lớn, giới chơi xe Việt không thể không nhắc đến những cái tên như Toyota Land Cruiser, Lexus LX570, Chevrolet Escalade. Trong đó nổi bật nhất vẫn là cái tên LX570, mẫu SUV hạng sang của Nhật. Từ nông thôn cho đến thành thị, từ miền núi cho đến đồng bằng, đi đâu cũng dễ bắt gặp LX570.
LX570 trình làng thế giới từ năm 2008, một năm sau khi ra mắt tại triển lãm New York International Auto Show 2007. LX570 xuất hiện với xứ mệnh thay thế đàn anh LX470. Lexus đặt LX570 cùng phân khúc với các đối thủ Mercedes GL-class.
LX570 trình làng thế giới từ năm 2008, một năm sau khi ra mắt tại triển lãm New York International Auto Show 2007. LX570 xuất hiện với xứ mệnh thay thế đàn anh LX470. Lexus đặt LX570 cùng phân khúc với các đối thủ Mercedes GL-class.
Lexus LX570 đời 2016.
LX xuất hiện tại Việt Nam từ rất sớm cùng với sự xuất hiện của các dòng xe Lexus và được rất được ưa chuộng. Khách hàng quen thuộc là đại gia tỉnh lẻ và biên giới với thống kê lên tới 70% tổng số xe đang có mặt. Giá vào hàng đắt nhất Lexus nhưng tại Việt Nam, LX lại thuộc một trong những dòng bán chạy nhất.
Cuối 2015, Lexus thay đổi thiết kế của LX570 theo hướng hầm hố, gây ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Sức hút vì thế ngày càng tăng. Những khách hàng tiềm năng đánh giá cao tính rộng rãi, gầm cao, khả năng đi được nhiều địa hình.
Ca-bin đủ chỗ cho 7 người lớn, tầm nhìn thoáng nên thích hợp với cả gia đình. So với các đối thủ Đức và Mỹ, LX còn điểm mạnh là cách âm tốt, êm ái. Vận hành ở tốc độ cao dễ có cảm giác say nhưng đi trên phố, khó mẫu xe nào bì kịp LX. Chiếc SUV này giống như phản bay, hợp với tầng lớp người không đặt nặng khả năng vận hành.
Lý do nữa cho sự phổ biến của LX570 là tính ổn định, ít hỏng vặt và dễ sửa. Mang danh xe sang như chủ nhân có thể ghé vào garage Toyota để kiểm tra và sữa chữa. Đó là nguyên nhân khách hàng tỉnh lẻ có xu hướng chọn Lexus khi mà các hãng xe sang như Mercedes, BMW hay Audi khó tiếp cận.
LX570 sử dụng động cơ 5,7 lít V8 công suất 367 mã lực ở vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại 3.200 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên 20 lít cho 100 km.
Lexus LX570 2008.
Lexus trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ như chế độ lựa chọn đa địa hình, vượt địa hình, hỗ trợ vào cua, điều chỉnh chiều cao chủ động và hệ thống treo thích ứng. Bên cạnh đó là công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC với khả năng phanh điện tử ở các bánh xảy ra hiện trượng trượt nhằm tạo độ bám tối đa.
Các công nghệ hỗ trợ an toàn khác gồm gương chống chói cả phía trong và ngoài. Cảnh báo điểm mù trên gương. Cảnh báo áp suất lốp. Cảm biến khoảng cách. Camera toàn cảnh. Gạt mưa tự động. Đèn pha LED tự động điều chỉnh tầm chiếu khi gặp xe ngược chiều. Rửa đèn pha. Bộ túi khí 10 chiếc xung quanh xe.
Tại Việt Nam, Lexus LX570 bản chính hãng có giá 5,7 tỷ đồng. Một con số khổng lồ, nhưng với những đại gia mê dòng SUV này thì chuyện đó không thành vấn đề. Để lăn bánh, LX570 tiêu tốn khoảng 6,4 tỷ đồng. Nếu áp dụng mức tính thuế mới thì sau 1/7, LX570 thể lên mức giá trên 8 tỷ đồng.
Ảnh chi tiết Lexus LX570 mới
Tác giả bài viết: Lương Dũng Ảnh: Trần Huy Thắng