Xe

Lexus ES thế hệ mới - Động cơ cũ, sức mạnh mới

Thế hệ thứ 7 của Lexus ES đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 vừa khai mạc tại Trung Quốc với thiết kế bắt mắt hơn và nhiều trang bị hiện đại hơn trước.

Thế hệ hiện tại của Lexus ES khá được ưa chuộng bởi sự "vừa đủ" ở phân khúc xe sang, nhưng đang dần trở nên lỗi thời, nên đến lúc cần bước sang một thế hệ hoàn toàn mới. Hiểu rõ điều này, hãng xe Nhật Bản đã cố gắng bổ khuyết và khiến cho mẫu xe này hấp dẫn hơn với khách hàng.

Ở thế hệ mới, Lexus ES dùng cơ sở gầm bệ GA-K của Toyota giống như mẫu Avalon 2019. Cơ sở gầm bệ này cho phép hãng xe Nhật Bản nới kích thước của dòng ES. Lexus cho biết ES thế hệ mới dài hơn trước 66mm và rộng hơn 46mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng 51mm.

Giống như trước đây, Lexus ES thế hệ mới sẽ có hai phiên bản: ES 350 và 300h. Và cũng như ở thế hệ trước, ES 350 được trang bị động cơ V6 3.5L, nhưng công suất tăng từ 268 mã lực lên 302 mã lực, và mô-men xoắn tăng từ 248 lb-ft (336 Nm) lên 267 lb-ft (362 Nm). Hộp số tự động 8 cấp thay thế cho hộp số 6 cấp trước đây. Trước mắt, dòng ES sẽ chỉ có duy nhất hệ dẫn động bánh trước, nhưng nhiều khả năng trong tương lai sẽ thêm bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian - AWD.

Trong khi đó, phiên bản hybrid 300h cũng có nhiều nâng cấp, theo hướng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đầu tiên phải kể đến hệ thống hybrid được nâng cấp, sử dụng bộ pin nickel metal hybrid hoàn toàn mới, nhỏ hơn trước, kết hợp với mô-tơ điện cũng gọn nhẹ hơn, kết hợp với động cơ xăng hoàn toàn mới. Đó là động cơ I4 Atkinson 2.5L. Hệ thống hybrid này có công suất cực đại lên tới 215 mã lực, so với mức 200 mã lực của hệ thống cũ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được giới thiệu là giảm xuống còn 5,3 lít/100 km, so với mức 5,88 lít/100 km trước đây.

Và điểm thú vị nhất ở dòng ES thế hệ mới là việc có thêm gói nâng cấp thể thao F Sport. Cánh gió thể thao hơn, ngoại hình cá tính hơn chỉ có ở bản ES 350, với động cơ vẫn là V6 3.5L. Gói nâng cấp này gồm hệ thống treo chủ động giống như trên mẫu LC Coupe, cùng chế độ lái Sport+ và tính năng chỉnh tiếng động cơ.

Bên trong xe cũng được nâng cấp triệt để và giữ nguyên phong cách sang trọng, với sự hiện diện của các vật liệu cao cấp như ốp gỗ tự nhiên và ốp nhôm.

Táp-lô giờ đây dồn về phía người lái, với các nút điều khiển âm thanh và điều hòa, quạt gió được tách riêng. Lexus cũng đã thiết kế lại đồng hồ xem giờ hài hòa hơn với tổng thể táp-lô, bằng cách đưa mặt đồng hồ nhỏ hơn vào vị trí thẳng bên trái màn hình mới.

Ngoài thiết kế nội thất mới, Lexus ES 2019 còn có nhiều trang bị công nghệ mới hiện đại, như màn hình 8 inch nằm trên táp-lô (nếu muốn, khách hàng có thể lắp loại 12.3 inch) và bảng điều khiển cảm ứng chạm ở ngay bên phải cần số. ES thế hệ mới cũng là dòng xe đầu tiên của Lexus được trang bị Apple CarPlay và tích hợp Amazon Alexa. Bộ phát Wi-Fi trong xe cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Một số trang bị công nghệ mới khác của ES 2019 gồm: cụm đồng hồ thiết kế mới và hệ thống màn hình hiển thị chiếu lên kính lái (HUD).

Về trang bị an toàn, dòng sedan hạng sang này có bộ giải pháp Lexus Safety System +2.0 với hệ thống cảnh báo va chạm có thể phát hiện người đi xe đạp vào ban ngày.

Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới; giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Một số hình ảnh dòng ES thế hệ mới - phiên bản 2019:


Có tới 12 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn cho ES thế hệ mới, trong đó có hai màu mới là màu be ánh kim - Moonbeam Beige Metallic và xanh - Sunlight Green.

Có tới 12 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn cho ES thế hệ mới, trong đó có hai màu mới là màu be ánh kim - Moonbeam Beige Metallic và xanh - Sunlight Green.


Có 3 lựa chọn kiểu thiết kế la-zăng (cỡ 17 hoặc 18 inch) cho phiên bản ES 350 và ES 300h, nhưng nếu khách hàng chọn gói nâng cấp F Sport, thì trang bị tiêu chuẩn là vành 19 inch, giống như trên mẫu LC

Có 3 lựa chọn kiểu thiết kế la-zăng (cỡ 17 hoặc 18 inch) cho phiên bản ES 350 và ES 300h, nhưng nếu khách hàng chọn gói nâng cấp F Sport, thì trang bị tiêu chuẩn là vành 19 inch, giống như trên mẫu LC

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok