Du lịch

Lên Sa Pa săn tuyết, phượt thủ chớ quên làm những điều này

Đã lặn lội lên Sa Pa săn tuyết mà chưa thử 5 trải nghiệm thú vị của vùng đất này thì quả là một sự phí phạm.

Do có địa hình cao nên Sa Pa thường xuất hiện những hiện tượng thiên nhiên kì thú ít xuất hiện tại Việt Nam như băng giá hay cả tuyết rơi. Chính vì vậy đây là điểm du lịch được các bạn trẻ lựa chọn để trải nghiệm khung cảnh chẳng khác gì châu Âu.

Thật đáng tiếc nếu có dịp lên Sa Pa săn tuyết mà các bạn trẻ lại không một lần đặt chân lên đỉnh Fansipan. Tới "thành phố trên mây" này bạn có thể được gần hơn với băng tuyết hơn bao giờ hết.

Thành phố trên mây vốn là một khu vui chơi, resort ở phía Tây Nam thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Xây dựng ở trên cao nên ở đây là nơi rất dễ có băng tuyết, bởi thế nếu muốn săn tuyết sớm, đây sẽ là nơi rất lý tưởng của bạn.

Sa Pa ngày càng xuất hiện nhiều quán cafe vừa xinh, vừa chất. Những quán này thường tập trung nhiều quán cafe đẹp ở đây có thể kể đến như khu Cầu Mây ở khu vực trung tâm hay khu bản Cát Cát với view nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Tại những quán cafe ở Sa Pa, bạn có thể tự đãi mình một buổi thư giãn bên tách cafe ấm nóng, nhâm nhi chiếc bánh cookies xốp, ẩm mà ngắm đất trời. Đó thực sự là cách hưởng thụ Sa Pa một cách an yên

Sa Pa có kha khá món ngon để ăn, trong đó tiêu biểu có đồ nướng và lẩu cá hồi. Đồ nướng được xem là đặc sản gây thương nhớ của Sa Pa. Còn gì thú bằng trong tiết trời rét run khi nhiệt độ xuống còn 1 độ, thậm chí có tuyết mà được ngồi nhâm nhi những xiên đồ nướng vừa dứt lửa, còn đang nóng bỏng.

Đồ nướng ở Sa Pa rất đa dạng, từ lợn bản xiên, thịt ba chỉ nguyên miếng, bò cuốn cải, cuốn nấm, chả cá, cho đến cơm lam, trứng, rau củ, hạt dẻ. Chẳng những thế giá đồ nướng cũng rất bình dân.

Sau một ngày mệt nhoài vì đi bộ, thăm thú Sa Pa, bạn nên tự đãi bản thân một chầu tắm lá thuốc người Dao đỏ trong bồn tắm bằng gỗ. Nước thuốc đổ vào bồn khá nóng nên bạn nên pha chế thêm nước bên ngoài trước khi tắm, tuy nhiên nước tắm phải giữ ở nhiệt độ 30-37 độ C thì mới phát huy tác dụng.

Ngâm mình trong làn nước thuốc thơm, nóng ấm, bạn sẽ thấy cơ thể của mình khỏe và thư thái trông thấy. Tuy nhiên, bạn cũng đừng tham mà ngâm mình quá lâu bởi rất dễ bị say.

Dọc phố Cầu Mây không chỉ là những quán cà phê, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ có vị trí siêu đẹp mà còn có những cửa tiệm massage với đủ loại hình massage chân, massage toàn thân, tắm nước lá, trong đó nổi bật nhất là dịch vụ massage chân với các gói 30 phút, 60 phút.

Thực ra đây có thể coi là một cách làm dịch vụ rất thông minh của người Sa Pa, vùng đất phải đi nhiều, leo trèo nhiều mới có thể khám phá được cảnh quan. Điều đó sẽ đi kèm với việc đôi chân quen đi đồng bằng của bạn sẽ mỏi rã rời.

Tác giả: Phương Đăng (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Lên Sa Pa , Sa Pa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok