Du lịch

Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2016 tại Kiên Giang

Tối 22-2, tại thị xã Hà Tiên (Kiên Giang), Bộ VH,TT&DL, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Vườn quốc gia U Minh Thượng đã tổ chức lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2016, lễ đón nhận Bằng công nhận Khu Ramsar Vườn quốc gia U Minh Thượng và lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các.

Diễu hành trên các tuyến đường tại thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Kiên Giang được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh với những giá trị văn hóa độc đáo, được chọn là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2016 với chủ đề "Khám phá đất phương Nam". Vườn quốc gia U Minh Thượng của tỉnh Kiên Giang là khu rừng đầm lầy quan trọng và là một trong ba điểm ưu tiên về bảo tồn đất ngập nước ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Với tầm quan trọng trong bảo tồn hệ sinh thái đất ngập nước, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, Vườn quốc gia U Minh Thượng đã được công nhận là khu Ramsar thứ 2.228 của thế giới. Đây là sự kiện quan trọng, là niềm vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm của chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang trong việc bảo tồn các giá trị đặc trưng của rừng U Minh Thượng.

Theo Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, việc tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia 2016 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và nhận thức của chính quyền, của nhân dân Kiên Giang nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đối với sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Tác giả bài viết: Vũ Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok