Thế giới

Lầu Năm Góc chính thức xác nhận: Soái hạm Moskva của Nga bị Ukraine tấn công bằng tên lửa

Trước đó, các quan chức Lầu Năm Góc nói rằng họ không thể xác nhận nhưng đồng thời cũng không phủ nhận tuyên bố của Ukraine về việc tấn công tuần dương hạm Moskva của Hải quân Nga.

Hãng thông tấn AP ngày 15/4 dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc tin rằng tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường Moskva của Nga bị chìm hôm thứ Năm trên Biển Đen đã bị tấn công bởi ít nhất một quả tên lửa chống hạm của Ukraine.

Trước đó, các quan chức Lầu Năm Góc nói rằng họ không thể xác nhận nhưng đồng thời cũng không phủ nhận tuyên bố của Ukraine.

Theo vị quan chức Mỹ nói trên, soái hạm Moskva của Hạm đội Biển Đen Hải quân Nga đã bị trúng ít nhất một và có thể là hai quả tên lửa Neptune vào hôm thứ Tư, khiến con tàu bốc cháy dữ dội.

Tuần dương hạm Moskva của Nga. Ảnh: Mil.ru

Ngoài những tin tức cập nhật mới nhất như trên, Lầu Năm Góc không cung cấp thêm thông tin chi tiết nhưng cho biết “Mỹ tin rằng người Nga đã phải hứng chịu một số thiệt hại” trên tàu Moskva.

Trong khi đó, tờ Stars & Stripes cũng trích dẫn thông tin từ quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ nói rằng vụ tấn công tên lửa của Ukraine đã gây ra những tiếng nổ lớn khiến soái hạm của Nga bốc cháy rồi sau đó bị chìm khi đang được kéo về cảng để sửa chữa.

Liên quan tới vụ việc này, các quan chức Ukraine tuyên bố tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường Moskva của Nga đã bị hai tên lửa Neptune bắn trúng khi nó đang neo đậu ở Biển Đen phía Nam cảng Odessa vào hôm thứ Tư.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên tàu gây hư hại lớn buộc thủy thủ đoàn 500 người phải sơ tán sang các tàu gần đấy.

Đến ngày thứ Năm, hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói rằng soái hạm Moskva đã bị chìm khi đang được lai kéo về Bán đảo Crimea để sửa chữa.

Tuần dương hạm Moskva được đóng vào năm 1982 và đã hoàn thành quá trình nâng cấp vào năm 2020. Theo kế hoạch dự kiến, tàu ​​sẽ được duy trì hoạt động thêm 18 năm nữa nếu không bị đánh chìm.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok