Giáo dục

Lào Cai báo cáo Thủ tướng vụ “11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm”

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai, thông tin báo chí phản ánh về dấu hiệu cắt xén bữa ăn của học sinh bán trú, việc phụ huynh học sinh không nhận được tiền ăn còn thừa, và tiền hỗ trợ học tập cho học sinh là có cơ sở.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Ngày 25/12, UBND tỉnh Lào Cai vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình xử lý thông tin và sơ bộ kết quả kiểm tra, xác minh vụ “11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai, thông tin báo chí phản ánh về dấu hiệu cắt xén bữa ăn của học sinh bán trú, việc phụ huynh học sinh không nhận được tiền ăn còn thừa, và tiền hỗ trợ học tập cho học sinh là có cơ sở.

Tuy nhiên, do có một số nội dung cần xác minh liên quan đến nhiều người, ở những thời điểm khác nhau và có nội dung, tính chất phức tạp, nên UBND huyện Bắc Hà đã chuyển thông tin phản ánh trên sang cơ quan công an để điều tra, xác minh.

Khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, địa phương sẽ báo cáo đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và thông tin rõ đến nhân dân. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh Lào Cai là xử lý thật nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với sai phạm.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai đã, đang và sẽ tiếp tục có những văn bản chỉ đạo đối với các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng của tỉnh để nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bất bình trong dư luận và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục cũng như của địa phương.

Trước đó, chương trình Chuyển động 24h phát trên VTV1 lúc 18h35 ngày 16/12 đưa tin: “Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao”.

Thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) cho thấy, hơn 170 học sinh bán trú của trường này phải ăn sáng không đủ định suất theo quy định.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

Bữa sáng không đủ theo định lượng, bữa trưa và bữa tối cũng chẳng khá hơn là bao, khi mỗi mâm 11 người chỉ có 1 ít giò thái nhỏ cùng 1 nồi canh. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa, không bảo đảm chất lượng.

Đáng nói, trong phóng sự còn phản ánh các em học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) phải dùng lá su su thay cho giấy vệ sinh.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok