Giáo dục

Lào Cai chỉ đạo xác minh vụ '11 học sinh bán trú ăn 2 gói mì tôm chan cơm'

Chủ tịch tỉnh Lào Cai giao các đơn vị liên quan xác minh phản ánh "bữa ăn bán trú vùng cao, 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm" và xử lý vi phạm theo quy định.

Ngày 17/12, UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của VTV24 về bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà).

Theo văn bản, chiều 16/12, chương trình Chuyển động 24h phát trên kênh VTV1 đưa tin "Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao", phản án tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng.

Hình ảnh bữa ăn sáng cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. (Ảnh: VTV)

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai giao UBND huyện Bắc Hà chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh nêu trên, nghiêm túc xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có) theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trước 16h ngày 17/12.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cũng được giao chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về quản lý tài chính, tài sản, mua sắm trang thiết bị giáo dục và quy định về đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục; tích cực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.

Trước đó, theo phản ánh của Chuyển động 24h, đường dây nóng của chương trình liên tục nhận được phản ánh của giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (thuộc huyện Bắc Hà, Lào Cai) về tình trạng bữa ăn bán trú không đảm bảo chất lượng, thậm chí có dấu hiệu bớt xén.

Theo đó, mỗi mâm có 11 trẻ tranh nhau 2 gói mì tôm nấu loãng chan với cơm. Trên bảng thực đơn và công khai tài chính ghi rõ, 174 học sinh bán trú được hưởng chế độ ăn sáng mỗi em 1 gói mì tôm và 1 quả trứng. Thế nhưng theo người phụ trách nấu ăn, tình trạng thiếu đồ ăn cho học sinh thường xuyên xảy ra.

Bữa sáng không đủ theo định lượng, bữa trưa và bữa tối cũng không khá hơn là bao khi mỗi mâm 11 người chỉ có 1 ít giò thái nhỏ cùng một nồi canh. Thế nhưng hiệu trưởng nhà trường cho rằng, như thế này là đủ khẩu phần.

Ngay cả những thứ rẻ tiền như rau cho học sinh ăn cũng hư hỏng. Nhiều em học sinh được huy động xuống bếp để nhặt bỏ phần rau thối, nhưng thứ ăn được cũng chẳng còn lại là bao.

Ăn không đủ cả về chất và lượng, đến chuyện tế nhị như giấy vệ sinh cũng không có đủ. Thế nên nhiều học sinh trong trường đã có sáng kiến là sử dụng lá su su, thứ sẵn có trong sân trường thay giấy.

Tác giả: ANH VĂN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok