Du lịch

Lang Chánh (Thanh Hóa): Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách

Là huyện miền núi, cách trung tâm TP.Thanh Hóa khoảng 100km, huyện lang Chánh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Lang Chánh được nhiều du khách biết đến với hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh quan sinh thái nguyên sơ, nhiều di tích lịch sử văn hóa… là điểm đến hấp dẫn cho du khách

Thác Ma Hao thu hút đông lượng khách du lịch thập phương

Những năm qua, cùng với sự phát triển khởi sắc của ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa, huyện Lang Chánh cũng đã chú trọng phát triển mạnh du lịch và đạt được những kết quả bước đầu quan trọng.

Ngoài những lợi thế về hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh quan sinh thái nguyên sơ, nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị. Lang Chánh còn được biết đến với phong tục tập quán và sinh hoạt văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây. Với hơn 90% là dân tộc Thái, Mường sinh sống trên địa bàn, Lang Chánh có những lợi thế riêng để phát triển du lịch cộng đồng.

Nhiều trò chơi dân gian đặc sắc khiến du khách không thể nào quên mỗi lần đến với Lang Chánh

Lang Chánh được nhiều du khách biết đến với những địa danh nổi tiếng như: Di tích lịch sử văn hóa Chùa Mèo (Đỉnh Miêu Thiền Tự), Danh lam thắng cảnh Thác Ma Hao (Thác Chó Ngáp) là những địa danh gắn liền với những câu chuyện lịch sử chống giặc ngoại xâm của anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Ngoài ra, Lang Chánh còn được du khách nhắc đến với vẻ đẹp nguyên sơ của Bản Năng Cát. Ngoài những phong tục tập quán đậm đà bản sắc dân tộc của người Thái, với nhiều món ăn bản địa có một không hai, du khách còn được thả mình dưới khí hậu mát mẻ, trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này.

Nhiều món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Thái ở huyện Lang Chánh

Đánh giá về những kết quả bước đầu của địa phương trong phát triển du lịch, ông Phạm Đăng Lực, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết: “Lang Chánh có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, huyện đã xác định đây là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Mặc dù cơ sở hạ tầng cho phát triển du lịch còn chưa đồng bộ, huyện phải nỗ lực nhiều hơn nữa và cần sự giúp đỡ nhiều từ tỉnh, trung ương, tuy nhiên kết quả bước đầu đáng mừng, năm 2017 Lang Chánh đã đón được 17,5 nghìn lượt khách du lịch, tăng 53% so với cùng kỳ”.

Hiện huyện Lang Chánh đã trình UBND tỉnh công nhận danh lam thắng cảnh cấp tỉnh hệ thống thác Hói Lối; hệ thống thác Mây đầu nguồn trang trại cá tầm, cá hồi; hệ thống thác Chiềng Nang (xã Giao An); Đền thờ vua Lê Lợi (xã Trí Nang). Đây sẽ là những địa danh để khách du lịch khám phá, thăm quan trong tương lai.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: lang chánh , du lịch , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok