Giải trí

Lan Ngọc rơi vào khủng hoảng hai năm vì thành công quá sớm

Vai Nương trong 'Cánh đồng bất tận' đã giúp cô nổi tiếng nhưng cũng khiến cô rơi vào bế tắc.

Tâm sự với MC Trấn Thành trong chương trình Chuyện tối nay với Thành, phát sóng vào tối 16/11 trên đài Bà Rịa - Vũng Tàu, Lan Ngọc cho biết, đến bây giờ cô vẫn không dám nhận mình là người nổi tiếng. Thời điểm được khán giả chú ý với phim Cánh đồng bất tận, cô rất bất ngờ vì có nhiều người nhận ra, xin chụp ảnh. "Lúc đó tôi vui, hạnh phúc nhưng vẫn không biết mình đã nổi tiếng", cô nói.

Chỉ với vai Nương trong Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc may mắn đoạt rất nhiều giải thưởng điện ảnh lớn như Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc, Bông sen vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc, giải Mai Vàng cho Diễn viên được yêu thích nhất... Đây là thành công ngoài sức tưởng tượng với một cô gái mới chập chững bước vào nghề.

Lan Ngọc từng rơi vào khủng hoảng tinh thần hai năm vì mất phương hướng trong sự nghiệp, tình cảm gặp vấn đề.

Trước khi được đạo diễn Hùng Phương “điểm mặt đặt tên” cho vai Nương nhờ gương mặt mộc chân chất cùng đôi chân mày chưa được tỉa tót, Lan Ngọc từng đi thử vai rất nhiều nơi và nhận được những cái lắc đầu hay câu hứa hẹn không có kết quả. Cô đã rất nản chí và có suy nghĩ sẽ thi lại trường cảnh sát để theo đuổi ước mơ từ bé của mình.

Lan Ngọc nhớ lại: "Tôi từng nghĩ đến việc bỏ cuộc, không thể theo đuổi một thứ mà không cho mình bất cứ một niềm tin nào cả. Trong mắt tôi lúc đó, nghệ thuật không cho người trẻ như chúng tôi được phát triển nên tôi sẽ không bao giờ tiếp tục theo đuổi nó. Thật sự để có ngày hôm nay, tôi đi được đến đây là do Tổ nghề đã chọn và dẫn dắt mình. Tôi chắc chắn Tổ nghề đã chọn mình và vai diễn Nương trong Cánh đồng bất tận đã hướng tôi đi tiếp con đường này".

Lan Ngọc thừa nhận, cô có được thành công là do 70% may mắn bởi cô từng trải qua khoảng thời gian khủng khoảng tinh thần và mất hai năm để làm lành mọi vết thương. "Biến cố lớn nhất đối với tôi đó là hai năm khủng hoảng trong chuyện tình cảm, học hành, sự nghiệp.

Thời điểm ấy, Cánh đồng bất tận đã mang đến sự thành công quá lớn, tôi có thành tích vượt trội nhưng bề dày thành tích lại thiếu. Lúc đó, tôi loay hoay không biết mình phải đi như thế nào là đúng. Bởi tôi làm bất cứ công việc gì cũng bị cho là sai, không đúng với đẳng cấp thời điểm đó. Tôi bắt đầu sợ người ta phán xét, đánh giá. Tôi sợ miệng lưỡi người đời. Và hai năm đó thật là thời gian khủng hoảng”, cô tâm sự.

Hiện tại, cô được khán giả chú ý với phim 'Cô Ba Sài Gòn'.

Sau 2 tháng sống và đóng phim tại Hàn Quốc, Lan Ngọc được làm việc với nhiều ê kíp và cá nhân có hoàn cảnh khác nhau. Lúc ấy cô mới nhận ra: "Tại sao mình còn nhỏ mà phải sống theo cuộc đời của người khác, phải làm những điều cao cả như người tay muốn. Lúc ấy, tôi từ bỏ mọi thứ, về nước và bắt đầu lại từ con số 0 vào năm 2014". Hiện tại, khi chữ nổi tiếng song hành cùng tai tiếng, Lan Ngọc cho biết, cô đã trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn.

Nói về sự nghiệp của mình, Lan Ngọc không ngần ngại thổ lộ, đã có lúc cô quá tham lam thể hiện và xuất hiện trước khán giả nên nhận nhiều dự án và cuối cùng không hiệu quả. Như việc trong vòng một tháng, cô xuất hiện trong 4 phim chiếu rạp Nắng, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Găng tay đỏ, Phim trường ma. Chính mật độ dày đặc này khiến cô vất vả trong việc xây dựng hình ảnh. Cũng từ đây, cô rút ra cho mình kinh nghiệm biết kiềm chế trong sự lựa chọn bởi cô không muốn sự nghiệp và hình ảnh của mình để người khác điều khiển. Bản thân cô xuất hiện quá nhiều cũng trở nên kém giá trị.

Được báo chí ca ngợi là 'ngọc nữ mới' của điện ảnh Việt kể từ phim Cánh đồng bất tận nhưng vài năm trở lại đây, Lan Ngọc dần dần thay đổi về phong cách. Trước nhận xét, nếu giữ hình ảnh 'ngọc nữ' tốt, Lan Ngọc có thể sẽ thăng tiến trong sự nghiệp, kiếm tiền dễ dàng hơn, nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hơn..., nữ diễn viên bày tỏ: "Tôi thay đổi là thay đổi trên màn ảnh chứ ngoài đời tôi vẫn vậy.

Xuất hiện trước khán giả hay những lần đi sự kiện tôi vẫn giữ hình tượng trong sáng, công chúa đúng kiểu ngọc nữ. Trên phim ảnh, vì là diễn viên nên tôi cần thay đổi, biến hóa vào các nhân vật mới cảm thấy sướng. Giữ hình ảnh ngọt ngào từ 2009 đến 2015, tôi nhận ra mình cần phải thay đổi. Ở thời điểm này, tôi cần phải sống đúng số tuổi của mình chứ không thể đóng vai trẻ con và ngọt ngào mãi được”.

Tác giả: Thúy Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok