Cuộc sống

'Làm thế nào để dâu trưởng như em được ăn Tết nhà ngoại, không phải về nhà chồng đây?'

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết Nguyên Đán 2020 rồi, nhưng Tết càng đến gần, em càng thấy chán nản mọi người ạ.

Em lấy chồng tính đến nay đã được 3 năm rồi. Nhà chồng cách nhà em 50km thôi. Bình thường vợ chồng em ở Hà Nội, cũng không sống chung với bố mẹ chồng. Thế nhưng bố mẹ chồng em rất tâm lý, thương con thương cháu.

Vợ chồng các con đi làm xa nhà nhưng cuối tuần bố mẹ chồng đều gửi cho rất nhiều đồ ăn thức uống từ dưới quê lên. Vợ chồng em chỉ việc ra bến xe lấy về nhà trọ để tủ lạnh ăn dự trữ cả tuần. Ngoài ra, ông bà cũng thường xuyên gọi điện hỏi han, nhắc nhở con trai con dâu chịu khó làm ăn.

Mỗi lần về nhà chồng, em chỉ việc trông con nhỏ và ngủ nướng. Mọi việc nhà ông bà làm cho hết. Thậm chí ông bà nấu nướng những món ngon cho ăn. Khi về lại thành phố, ông bà còn gói ghém bao nhiêu là đồ ăn, hoa quả quê nữa.

Dù bố mẹ chồng và chồng tốt như vậy, ngày thường không sao chứ mỗi lần Tết Nguyên Đán đến là em bị stress kinh khủng. Ảnh minh họa.

Dù bố mẹ chồng và chồng tốt như vậy, ngày thường không sao chứ mỗi lần Tết Nguyên Đán đến là em bị stress kinh khủng. Em cũng xin nói thêm, em là dâu trưởng nên Tết đến phải về nhà chồng. Nhưng em thực sự không thích điều này.

Nhà bố mẹ chồng em không ở thành phố mà ở trên đồi. Cứ mỗi lần Tết đến là nhà bị cúp nước. Vì bị cúp nước như vậy nên mọi sinh hoạt đều khó khăn. Chưa kể về nhà nội, ngày tết nhiều khách khứa nên việc gì em cũng phải đụng chân đụng tay làm. Tết đến em làm luôn chân tay. Vì thế mỗi lần về nhà nội ăn Tết là mỗi lần em ám ảnh.

Chính bởi thế nên hôm nay Tết dương lịch, em đã cho bé về nhà ông bà nội chơi. Em làm như vậy vì muốn Tết Nguyên Đán âm lịch năm nay sẽ cho bé về nhà ngoại cùng em để ăn Tết với cả nhà ngoại.

Hơn nữa bố mẹ đẻ em chỉ có 2 con gái. Em là con gái lớn trong nhà nên cũng muốn về ăn Tết với ông bà. Còn bên nhà nội, chồng em là con trai trưởng, dưới anh còn có 2 em gái đã lấy chồng nên ông bà có con cháu đầy nhà.

Dù em dự định là vậy nhưng còn chưa biết nói thế nào với chồng và với bố mẹ chồng để họ đồng ý. Tối qua em chỉ nói qua với chồng thì anh đã gạt đi. Anh bảo dâu trưởng thì phải về nhà ăn Tết như mọi năm. Rồi chiều mùng 2 Tết, anh sẽ đưa 2 mẹ con sang ông bà ngoại. Vợ chồng sẽ ở bên đó ăn Tết đến sáng mùng 4 thì về nhà nội. Sau đó, ăn bữa cơm hết Tết với ông bà nội xong thì mùng 5 vợ chồng lên thành phố đi làm.

Nhưng chồng em nói vậy thì chẳng khác nào Tết Nguyên Đán 2020 này lại như mọi năm. Vì mọi năm nhà em đều về Tết như vậy. Em vẫn cố bảo anh rằng, tuy Tết âm lịch em không về nhà nội nhưng sẽ mua quà cáp, biếu Tết đầy đủ. Các món ăn ngày Tết em cũng làm trước rồi gửi về. Nhưng chồng vẫn kiên quyết nói không.

Dù em dự định là vậy nhưng còn chưa biết nói thế nào với chồng và với bố mẹ chồng để họ đồng ý. Ảnh minh họa.

Khi em nói nhiều quá, anh bực mình quát em: Nếu em không muốn về nhà chồng ăn Tết thì về nhà ngoại một mình đi. Anh sẽ dẫn con về nhà nội. Anh còn nói rằng "Mùng một Tết cha, mùng ba Tết mẹ". Nhất là dâu trưởng em phải về nhà bày biện, chuẩn bị chu đáo cho nhà nội rồi chiều mùng 2 Tết anh đưa vợ con về nhà ngoại. Ai lại Tết đến dâu trưởng lại ở nhà ngoại.

Thật sự em không biết nên làm thế nào để vẹn cả đôi đường mà vẫn có cái Tết Nguyên Đán vui vẻ, trọn vẹn. Các mẹ bày cho em cách làm thế nào để em năm nay được về nhà ngoại ăn Tết đi ạ. Em cám ơn nhiều.

Tác giả: Nắng Mai (ghi theo lời kể của độc giả)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok