Xã hội

Làm rõ vụ 1 người tử vong, 5 người nhập viện sau khi ăn trưa trên rẫy

Nhóm 8 người đi hái cà phê rồi ăn trưa tại rẫy, trong đó 6 người có uống rượu su đó cả 6 người uống rượu lần lượt nhập viện, trong đó 1 ca đã tử vong.

Chiều 30/11, Ủy ban nhân dân huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ nguyên nhân tử vong của 1 người đàn ông 32 tuổi, 1 người khác đang trong tình trạng nguy kịch và 4 người khác đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin ban đầu, ngày 25/11, nhóm 8 người trú tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, đi hái cà phê tại thôn Phú Trung, xã Phú Hội. Trưa cùng ngày, cả nhóm ăn cơm tại rẫy cà phê, trong đó 6 người có uống rượu trắng. Ăn uống xong, những người trên tiếp tục làm việc, đến khoảng 15h cùng ngày thì trở về nhà trong tình trạng bình thường.

Sáng 26/11, trong số nhóm người trên có anh L. H. H. B. (32 tuổi) bị mệt, khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng nhưng đã tử vong. Chiều cùng ngày, anh K. S. J. L. (35 tuổi) cũng có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.

Sau đó, anh K. S. J. L. được chuyển lên bệnh viện tuyến trên (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng). Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, nguy kịch, thở máy, có tổn thương não, phù não, tổn thương cơ tim cấp. Chẩn đoán bệnh nhân này suy thận cấp, tổn thương đa cơ quan, theo dõi ngộ độc chất không rõ loại, nghi do rượu.

Chiều 28/11, ba người khác gồm anh K. S. H. Th. (39 tuổi) cùng 2 con trai là K. J. H. Th. (17 tuổi) và K. J. H. Th. (19 tuổi) dẫn lực lượng chức năng tới địa điểm ăn uống để xác minh. Khi đang làm việc với Công an huyện Đức Trọng, anh K. S. H. Th. ngất xỉu. Sau đó, cả 3 người được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, rồi chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu vì đều có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, nôn ói. Cũng trong ngày 28/11, người cuối cùng trong nhóm 6 người đã uống rượu trong bữa ăn trên là K. J. H. U. (16 tuổi) được người nhà chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh với triệu chứng tương tự.

Cơ quan chức năng đã làm việc với anh N. V. T. (40 tuổi), là bảo vệ Khu du lịch thác Ponggour, người được nhóm người trên nhờ mua khoảng hơn 1 lít rượu. Anh T cho biết, số rượu này được lấy từ gia đình chị gái là N. T. H. (44 tuổi, trú tại xã Tân Thanh, huyện Đức Trọng).

Về nguồn gốc của lượng rượu trên, bà H. cho biết đã mua 5 lít từ lò rượu của một người cùng xã là ông P. V. B. (62 tuổi). Bà H. lấy khoảng 2,5 lít đổ vào bình rượu ngâm Amakông của gia đình, phần còn lại bà bỏ vào 1 cái can cho chồng uống. Ông T. đã mang còn khoảng 1 lít loại rượu đó cho nhóm người nói trên uống.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok