Pháp luật

Làm rõ thông tin gây xôn xao về người giúp việc phạm tội chứa mại dâm

Bà Lưu Thị Hóa, là người giúp việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ bị bắt quả tang về hành vi mua bán dâm, chịu án phạt 16 tháng tù giam về tội danh Chứa mại dâm.

Thời gian gần đây, dư luận địa phương xôn xao trước thông tin bà Lưu Thị Hóa, SN 1975, trú thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - người giúp việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, Karaoke Sao Biển, phải chịu án phạt 16 tháng tù giam về tội Chứa mại dâm.

Tại sao người giúp việc lại phạm tội Chứa mại dâm, trong khi người đứng tên chủ cơ sở kinh doanh bị bắt quả tang, lại chỉ bị phạt hành chính?, để có câu trả lời khách quan, chúng tôi đã liên hệ với cơ quan chức năng liên quan đến vụ án nói trên.

Theo tài liệu có trong hồ sơ vụ án, vào lúc 22h45 phút ngày 30/6/2021, lực lượng Công an huyện Bố Trạch, phát hiện bắt quả tang tại 6 phòng nghỉ ở tầng 2 của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, karaoke Sao Biển thuộc thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, do Triệu Thị Đào (SN 1978, trú cùng địa phương) quản lý, đang chứa 06 đôi nam-nữ thực hiện hành vi mua bán dâm.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch thu giữ 1.500.000 đồng: 07 bao cao su chưa qua sử dụng; 02 vỏ bao cao su đã xé; 02 bao cao su đã qua sử dụng; 01 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và 01 giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT mang tên Nguyễn Thị Diên.

6 đôi nam nữ bị bắt quả tang về hành vi mua bán dâm tại hiện trường vụ việc.

Quá trình điều tra xác định, vào khoảng đầu tháng 3/2020, Triệu Thị Đào mượn tên của mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Diên, SN 1958, để đăng ký kinh doanh dịch vụ lưu trú, Karaoke có biển hiệu Sao Biển.

Sau khi được cấp phép kinh doanh, bà Nguyễn Thị Diên không tham gia quản lý mà giao lại cho Đào toàn quyền điều hành hoạt động của cơ sở. Đến tháng 11/2021, Đào thuê bà Lưu Thị Hóa, để cùng tham gia quản lý, điều hành công việc tại cơ sở với mức lương thỏa thuận 6 triệu đồng/tháng.

Công việc cụ thể của Lưu thị Hóa là nấu ăn, dọn dẹp và đứng ra giao dịch, thu tiền, bố trí khách đến hát karaoke và mua dâm khi Đào đi vắng.

Đề tổ chức hoạt động phục vụ khách hát karaoke và bán dâm, Đào thỏa thuận với 6 người phụ nữ vào làm nhân viên phục vụ khách đến hát karaoke và mua dâm.

Nhân viên phục vụ không được trả lương, nhưng việc ăn, ở tại cơ sở do Đào chịu chi phí và được hưởng thu nhập từ tiền “bo” của khách và tiền phân chia với Đào theo tỷ lệ đã thỏa thuận như sau: Tiền phục vụ khách hát 120.000 đồng/01giờ/01 nhân viên, số tiền này nhân viên trực tiếp phục vụ được hướng toàn bộ; tiền bán dâm “đi nhanh” (quan hệ tình dục một lần) 250.000 đồng/01 lần/01 người, nhân viên trực tiếp phục vụ được hưởng 150.000 đồng, còn lại Đào được hưởng 100.000 đồng; tiền bán dâm qua đêm 700.000 đồng/01 lần/01 người, nhân viên trực tiếp phục vụ được hưởng từ 350.000 đồng đến 400.000 đồng, còn lại Đào được hưởng.

Khoảng 21h ngày 30/6/2021, lần lượt 6 người đàn ông đến cơ sở Sao Biển để mua dâm. Tại đây, Đào và Hóa đã thỏa thuận giá cả và “bố trí” gái bán dâm cho khách. Đến khoảng 22h45 phút cùng ngày, lực lượng Công an huyện Bố Trạch kiểm tra, phát hiện ở 6 phòng nghỉ ở tầng 2 của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú Sao Biển đang chứa 6 đôi nam – nữ thực hiện hành vi mua bán dâm.

Tại bản Cáo trạng số 82/CT-VKSBT ngày 5/11/2021, VKSND huyện Bố Trạch đã truy tố bị cáo Triệu Thị Đào và Lưu Thị Hóa, tội Chứa mại dâm.

Về tội danh của 2 bị cáo, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND huyện Bố Trạch nhận định, hành vi cố ý dùng cơ sở thuộc quyền sở hữu, quản lý của mình để tổ chức cho 6 nhân viên bán dâm cho khách vào 3 thời điểm khác nhau nhằm thu lợi tiền bất chính của bị cáo Triệu Thị Đào đã cấu thành tội Chứa mại dâm với tình tiết định khung tăng nặng phạm tội 2 lần trở lên và chứa mại dâm 4 người trở lên được quy định tại điểm c, d khoản 2 Điều 327 của Bộ luật hình sư .

Bị cáo Lưu Thị Hóa là người lao động tại cơ sở, biết rõ việc tổ chức cho nhân viên bán dâm của Triệu Thị Đào, trực tiếp tham gia vào việc giao dịch, thu tiền và bố trí nhân viên bán dâm cho khách mua dâm để hưởng lương hàng tháng nên cũng chịu trách nhiệm hình sự về tội danh của Triệu Thị Đào với vai trò đồng phạm giúp sức. Vì vậy, cáo trạng của VKSN huyện Bố Trạch truy tố 2 bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND huyện Bố Trạch, tuyên bị cáo Triệu Thị Đào 30 tháng tù giam , bị cáo Lưu Thị Hóa 24 tháng tù giam.

Sau đó, bị cáo Triệu Thị Đào và Lưu Thị Hóa, có đơn kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho các bị cáo được hưởng án treo.

Ngày 29/8/2022, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX TAND tỉnh Quảng Bình, nhận định tội danh của 2 bị cáo: tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận hành vi chứa mại dâm như bản án sơ thẩm đã xét xử. Lời khai các bị cáo phù hợp với các chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Có đủ cơ sở khẳng định bản sán sơ thẩm của TAND huyện Bố Trạch xét xử các bị cáo về tội Chứa mại dâm là đúng người đúng tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và cung cấp được nhiều tình tiết giảm nhẹ mới, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của 2 bị cáo, giảm mức phạt cho bị cáo Triệu Thị Đào còn 22 tháng tù giam, bị cáo Lưu Thị Hóa còn 16 tháng tù giam.

Đối với hành vi của Nguyễn Thị Diên, là người đứng tên đăng ký kinh doanh cơ sở Sao Biển, nhưng không trực tiếp tham gia điều hành, hưởng lợi từ hoạt động chứa mại dâm, nên cơ quan Công an huyện Bố Trạch có văn bản đề nghị và Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã có quyết định xử phạt hành chính về hành vi thiếu trách nhiệm trong việc quản lý cơ sở kinh doanh.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok