Cuộc sống

Làm 'chuyện ấy' nhiều không khiến các đôi hạnh phúc hơn

Sự hài lòng trong tình dục phụ thuộc nhiều vào chất lượng hơn số lượng.

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Carnegie Mellon, Mỹ, nghiên cứu về vai trò của "chuyện ấy" với mức độ hạnh phúc của các đôi. Kết quả được công bố trên tạp chí Journal of Economic Behavior & Organization, cho thấy quan hệ tình dục nhiều không đảm bảo cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện khảo sát trên 64 cặp vợ chồng khỏe mạnh trong độ tuổi từ 35 tới 65. Họ được chia làm hai nhóm: Một nửa số người tham gia được đề nghị sẽ làm "chuyện ấy" gấp đôi so với bình thường, một nửa còn lại vẫn giữ nguyên tần suất quan hệ trong thời gian 3 tháng.

Các nhà nghiên cứu khuyên các đôi nên tập trung vào chất lượng cuộc yêu thay vì tần suất 'yêu'. Ảnh: womanchina.

Những người tham gia sẽ cẩn thận ghi lại số lần quan hệ, mức độ ham muốn, hưởng thụ và sự hài lòng. Kết quả cho thấy các đôi quan hệ nhiều hơn, các chỉ số không tăng mà đều tụt giảm.

Dựa trên các cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu cho biết sự hài lòng trong "chuyện ấy" phụ thuộc nhiều vào chất lượng hơn số lượng.

"Thay vì tập trung vào việc tăng tần suất quan hệ, các cặp vợ chồng nên làm mới cuộc yêu bằng việc tạo ra các môi trường kích thích ham muốn và làm những điều mới mẻ", nhà nghiên cứu tên Tamar chia sẻ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok