Giới trẻ

Lại rộ clip nóng "T.A 29s", nhiều người xin link phản cảm, "khổ chủ" phải lên tiếng

Lại một lần nữa, rất nhiều tài khoản mạng chia sẻ dòng trạng thái về "T.A 29s" và cho rằng đó là clip "nóng". Đáng chú ý, dưới phần bình luận, hàng trăm lượt xin link phản cảm, bất chấp việc tài khoản có thể bị bay màu!

Cách đây ít giờ, trên các diễn đàn, cư dân mạng đang tích cực lan truyền thông tin về một clip 29 giây. Các tài khoản đăng bài đều ẩn ý nhắc đến từ khoá ''T.A 29s'', cũng có người viết thẳng tên nữ chính - cho rằng đó là hot girl Trâm Anh, kèm theo hình ảnh gợi cảm.

Xôn xao đoạn clip nóng được cho là của hot girl Trâm Anh

Mặc dù không rõ nội dung clip là gì nhưng bên dưới nhưng bài viết này, lập tức xuất hiện hàng trăm bình luận vào "chấm hóng" và xin link phản cảm.

Nhiều tài khoản xin link, "chấm hóng" gây phản cảm

Đáng nói, có một số tài khoản không ngần ngại xin trực tiếp clip mặc cho nền tảng Facebook đang thắt chặt việc chia sẻ, phát tán các clip nhạy cảm, bởi rất dễ "bay màu" luôn tài khoản.

Không chỉ xin link, có tài khoản còn miêu tả tục tĩu, cực phản cảm

Thực tế cho thấy, đã có nhiều trường hợp bị mất tài khoản hoặc phải chịu những hạn chế khắt khe của Facebook khi chia sẻ (công khai hoặc qua tin nhắn) các đoạn clip nhạy cảm.

Cụ thể, hồi tháng 8/2021, hàng loạt tài khoản bỗng dưng "bay màu" khi click vào xem, phát tán đoạn clip nhạy cảm trẻ em. Thậm chí, những người chung group có đường link này, dù không phát tán cũng chịu chung số phận.

Nhiều tài khoản từng "bay màu" vì xem, chia sẻ clip nhạy cảm trên MXH

Vì bị réo tên vào clip 29 giây, cùng ngày, Trâm Anh lập tức lên tiếng. Cô phủ nhận nhân vật mọi người đang nhắc đến trong clip là mình. Hot girl xứ Thanh còn cho biết sẽ nhờ công an can thiệp vụ này để đòi lại danh dự.

Trâm Anh từng vướng phải scandal lộ clip nhạy cảm với bạn trai vào tháng 4/2019. Giữa thời điểm ồn ào, hot girl gần như biến mất khỏi mạng xã hội.

"Mọi người ơi, cái gì mọi người đang đồn không phải là mình, là ghép ạ. Mình sẽ báo công an giải quyết vụ này. Đúng cái số thị phi, ngồi yên cũng bị réo", Trâm Anh bức xúc.

Việc phát tán clip nhạy cảm của người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Theo đó, người phát tán, chia sẻ clip nhạy cảm của người khác còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 326 Bộ luật Hình sự. Cụ thể như sau: Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc bị phạt tiền từ 10.000.000 đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến 3 năm.

Nếu dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 5 gigabyte (GB) đến dưới 10 gigabyte (GB); phổ biến cho 21 người đến 100 người... mức phạt từ ba đến 10 năm tù. Hình phạt 7-15 năm áp dụng với dữ liệu từ 10 gigabyte (GB); phổ biến cho 101 người trở lên...

Trong trường hợp dung lượng video trên chưa đủ một GB thì hành vi làm, lưu trữ, phát tán video này sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 30 đến 50 triệu đồng.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok