Trong tỉnh

Lạ kỳ chuyện cây cổ thụ không biết... 'từ đâu ra'?

Cây cổ thụ bị tạm giữ cùng phương tiện nhiều ngày qua nhưng phía lãnh đạo đơn vị này vẫn chưa tới được hiện trường để xác minh về nguồn gốc...

Xe kiểm lâm huyện Như Thanh áp tải xe cẩu chở cây cổ thụ

Theo người dân đang sinh sống tại khu vực xã Thanh Tân, huyện Như Thanh cho biết, vào lúc 19g ngày 27-11, họ phát hiện xe ô tô BKS 36M-000.69 của Kiểm lâm huyện Như Thanh áp tải một xe ô tô cẩu BKS 36C- 127.67 chở theo một cây cổ thụ có đường vanh trên 200cm, dài hơn 10m đi từ khu vực địa bàn ngã ba Thanh Tân, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh chạy qua địa bàn huyện Nông Cống và đỗ ở cửa cơ quan kiểm lâm huyện Như Thanh.

Sau 2 ngày vào cuộc điều tra nguồn gốc nhưng lạ thay phía lãnh đạo kiểm lâm Như Thanh vẫn chưa xác định được địa điểm cây cổ thụ trên được đào ra từ đâu.

Xe chở cây cổ thụ đậu ở cửa cơ quan kiểm lâm huyện Như Thanh

Trao đổi với PV ngày 28-11, ông Lê Thanh Ngợi, Hạt trưởng kiểm lâm huyện Như Thanh cho biết, phía kiểm lâm ngày mai mới vào địa bàn thôn Tiền Tiến, xã Thanh Tân, để xác định xem có đúng cây cổ thụ này được lấy từ đây ra không, có đúng là cây thuộc của vườn nhà trông, chăm bón không thì mới xử lý được.

"Nếu đúng họ có công chăm bón, thuộc vườn nhà họ trồng mà thiếu thủ tục thì xử lý cho họ đi. Còn cây đó chở cho anh nào ở TP thì tôi không rõ. Mai tôi sẽ đi xác minh"- ông Ngợi nhấn mạnh.

Trao đổi thông tin trên tới ông Nguyễn Văn Vân, Trưởng Phòng Thanh tra pháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, ông Vân cho biết là cũng được phía Kiểm lâm Như Thanh báo cáo sáng nay về vụ cây cổ thụ này. Theo ông Vân, vấn đề này thuộc thẩm quyền xử lý của Hạt, nghe đâu xử phạt mấy triệu đồng.

Liên quan đến việc cấm buôn bán, vận chuyển cây cổ thụ do UBND Tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quy định trước đó. Tuy nhiên, cây cổ thụ trên được nhiều người dân cho biết cây này được mua tại Thanh Tân, Như Thanh với giá 80 triệu đồng. Người được cho là chủ sở hữu này có tên là Kính.

Hiện cây cổ thụ trên vẫn đang được trông giữ tại Kiểm lâm Như Thanh.

Tác giả: Quang Tuấn- Hoàng Huy

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok