Du lịch

Kỳ thú thác lửa hình đuôi ngựa của Yosemite

Cảnh quan thác lửa hình đuôi ngựa kỳ thú này thu hút hàng ngàn nhiếp ảnh gia và du khách đến với Yosemite mỗi năm.

Thác lửa hình đuôi ngựa là một cảnh tượng tuyệt vời chỉ có tại Vườn quốc gia Yosemite ở California (Mỹ). Đây thực chất là một thác nước chảy theo mùa vào mùa đông và đầu mùa xuân, và đổ xuống phía đông của El Capitan, qua một vách đá granite trong công viên.

Bản thân thác nước không mấy ấn tượng - chỉ là một dòng nước do tuyết tan chảy xuống từ độ cao 480m, nhưng vào khoảng giữa đến cuối tháng hai, các tia mặt trời chiếu sáng thác nước khiến chúng ta có cảm giác như đang nhìn một dòng dung nham đang chảy.

Mỗi năm, hàng trăm nhiếp ảnh gia và hàng ngàn du khách tìm đến Công viên Yosemite với hy vọng ghi lại những tấm ảnh ấn tượng nhất về thác nước – lửa tự nhiên đẹp tuyệt vời này.

Hiệu ứng quang học chính là nguyên nhân tạo thành thác đuôi ngựa tuyệt đẹp đó. Đây là kết quả của nhiều yếu tố hợp thành, tạo nên một khoảnh khắc kì ảo.

Vị trí và trạng thái nghiêng của trái đất trong mối quan hệ với mặt trời vào thời điểm tháng 2 mỗi năm, điều kiện mây, lượng mưa hoặc tuyết mùa đông và góc độ mặt trời lặn là những yếu tố then chốt tạo nên cảnh tượng thác đuôi ngựa.

Nhiếp ảnh gia Michael Frye– tác giả của cuốn sách The Photographer’s Guide to Yosemite nói: “Thác Đuôi Ngựa tuyệt vời tới nỗi tôi không biết còn có thác nước nào trên Trái đất có thể có thứ ánh sáng này,”


Tác giả bài viết: Mai Anh (theo AmuP)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok