Giáo dục

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Bộ GD&ĐT chốt phương án "giữ ổn định"

Hôm nay, 25/9, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có thông báo chính thức về việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo đó, phương thức tổ chức thi vẫn được giữ ổn định như năm 2017.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các sở GD&ĐT; đại học (ĐH), học viện, các trường đại học; các trường cao đẳng (CĐ) đào tạo giáo viên; cục Nhà trường (bộ Quốc phòng) và cục Đào tạo (bộ Công an) về việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2018.

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Phú Thọ. (Ảnh: Công Luân).

Trong công văn, Bộ nêu rõ: “Sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ đã đạt những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình, đánh giá cao. Do vậy, phương thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017”.

Như vậy, sau nhiều tranh cãi về việc có hay không sự thay đổi trong việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, Bộ đã có phương án giữ nguyên kỳ thi này.

Ngoài ra, để nâng cao hơn nữa chất lượng Kỳ thi và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, bộ GD&ĐT cũng đã thông báo một số chủ trương sẽ thực hiện theo lộ trình, cụ thể:

Tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Về các bài thi, môn thi: Trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017; từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Một điểm đáng chú ý, Bộ cũng yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, quy hoạch lại hệ thống các trường sư phạm; đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm ngành/ngành đào tạo giáo viên dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường; đồng thời triển khai các giải pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp, bậc học.

Ngoài ra, Bộ cũng rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok