Xe

KTM ra mắt Duke 790 hoàn toàn mới

Hãng xe nước Áo đã hé lộ phiên bản hoàn toàn mới của mẫu naked-bike mang tên Duke 790 như một lời thách thức đối với các đối thủ ở phân khúc môtô hạng trung, không chỉ với thiết kế hiện đại, mà còn với khá nhiều các trang thiết bị hỗ trợ...

Vốn được biết đến nhiều nhất với các dòng adventure và motorcross, nhưng nay, cuộc chơi ở thế giới hai bánh buộc KTM phải xem lại chiến lược của mình, khi không thể bỏ qua những “miếng bánh” ở các phân khúc khác - sport, naked-bike, chưa kể sự hồi sinh đáng ngạc nhiên ở phân khúc classic, scrambler…

Và khởi đầu cho sự thay đổi này đến từ phân khúc naked-bike với mẫu Duke 790 (KTM còn có mẫu xe nhỏ hơn là Duke 390 có cùng ngôn ngữ thiết kế dành cho năm 2018 tới đây, nhưng thực sự không đáng quan tâm bằng mẫu 790).

KTM Duke 790 mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới mang kí hiệu LC8 hai xy-lanh song song, với công suất lên tới 103 mã lực và momen xoắn cực đại 87 Nm. Sức mạnh này không chỉ hấp dẫn các tín đồ tốc độ mà hơn thế, hàng loạt công nghệ mới được KTM trang bị cho chiếc xe này khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc hạng trung càng thêm quyết liệt.

Đầu tiên là hộp số với ly hợp chống trượt, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử hỗ trợ giúp ổn định khi lực kéo động cơ sinh ra quá lớn trong việc giảm ga, hệ thống giảm xóc do WP cung cấp với kiểu up-side-down phía trước và dạng monoshock phía sau có thể điều chỉnh theo tải trọng (điểm trừ là hệ thống điều khiển cơ học chứ không có hệ thống điều khiển điện), hệ thống phanh với hỗ trợ ABS cả trước/sau, hệ thống kiểm soát lực kéo TCT, hệ thống kiểm soát chống bốc đầu, hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua…

Tiếp đến là các chế độ lái cài đặt sẵn với 4 chế độ: Sport (với tác động khá hạn chế của các thiết bị điện tử), Street và Rain (có nhiều ứng dụng điện tử hỗ trợ an toàn nhất), và cuối cùng là Track (chế độ có thể tinh chỉnh các hệ thống điện tử an toàn trên xe).

Nhưng đó chưa phải đã hết, một tính năng bổ sung mang đặc trưng của KTM mang tên Supermoto có tác động khá mạnh mẽ khi có thể sử dụng khi bạn đang ở bất kể chế độ vận hành nào kể trên; tính năng này cho phép bạn ngắt ngay lập tức các hỗ trợ điện tử ở bánh sau để bạn có thể thoải mái khai thác sức mạnh động cơ cũng như cho phép phô diễn các pha drift lôi cuốn (cắt hệ thống ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo).

Hiện tại, ngoài mẫu KTM Duke 790 (giá bán 8.499 £) phân khúc naked-bike hạng trung đang có sự cạnh tranh rất mạnh, với những cái tên đáng chú ý như Triumph Street Triple (8.000 £), Kawasaki Z900 (8.249 £), Suzuki GSX-S750 (7.599 £), Yamaha MT-09 (7.799 £)…

Tác giả: Nguyễn Chí

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok