Bạn cần biết

Kiên trì xoa bụng mỗi ngày có tác dụng gì?

Xoa bụng là một trong những cách đơn giản giúp chăm sóc sức khỏe từ xa xưa, tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại mọi người thường bỏ qua điều này.

Một số cơ quan quan trọng của cơ thể con người tập trung ở vùng bụng, là nơi khí huyết giao thoa. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 5-10 phút xoa bụng, bạn có thể nhận về rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích cơ thể bạn sẽ nhận được nếu kiên trì xoa bụng mỗi ngày.

Phương pháp xoa bụng có từ rất lâu. (Nguồn: Aboluowang)

Điều hòa lá lách và dạ dày

Người có lá lách và dạ dày yếu dễ bị chướng bụng. Massage bụng đúng cách trước khi đi ngủ có thể đẩy nhanh nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn, từ đó làm giảm cảm giác đầy bụng.

Giảm táo bón

Ruột của con người có dạng gấp khúc, uốn lượn, chất thải phải di chuyển một quãng đường tương đối dài mới được đào thải ra khỏi cơ thể. Nhu động ruột của con người không tốt, chất thải dễ tích tụ, gây ra táo bón.

Bạn xoa bụng đúng cách có thể làm tăng áp lực vùng bụng, kích thích dây thần kinh trực tràng, thúc đẩy quá trình thải phân và cải thiện tình trạng táo bón.

Làm dịu gan và giảm trầm cảm

Đông y cho rằng, gan là cơ quan chi phối sự vận động của khí. Khi khí huyết không thông suốt, tà khí có xu hướng ở lại vùng gan và hai bên bụng, gây ra các triệu chứng như đau hai bên sườn, khó chịu, mất ngủ, mộng mị, chóng mặt, kinh nguyệt không đều.

Bạn ấn và xoa bụng có thể kích thích các huyệt trên hai xương sườn, thúc đẩy khí huyết ở gan lưu thông, giúp xoa dịu gan và giảm trầm cảm.

Giúp ngủ ngon

Những người khó ngủ có thể massage vùng bụng trước khi đi ngủ để giúp cơ thể thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ và ngăn ngừa chứng mất ngủ. Mặc dù xoa bụng có tác dụng tốt với sức khỏe cơ thể, nhưng phải thực hiện đúng thời điểm, không nên xoa bụng sau khi ăn no.

Thời điểm xoa bụng thích hợp nhất là trước khi đi ngủ, buổi sáng sau khi thức dậy và sau khi ngủ trưa. Ba thời điểm này là khoảng thời gian phù hợp nhất, bụng sẽ bớt bị áp lực hơn. Khi xoa bụng bạn nên thực hiện động tác nhẹ nhàng, chậm rãi, không tác động quá mạnh lên bụng.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: xoa bụng , tác dụng , sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok