Pháp luật

Kiến nghị khởi tố vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa gửi công văn gửi tới Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 (TP.HCM), kiến nghị khởi tố vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy.

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị tới cơ quan cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân quận 4, đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn gửi Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 4 và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) quận 4, đề nghị khởi tố vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (số 9 đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM).

Theo đó, cơ quan chức năng đã xác định danh tính của người đàn ông có hành vi dâm ô với bé gái 7 tuổi chính là ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng. Ông Linh cũng đã ký vào biên bản do BQL chung cư Galaxy lập, thừa nhận hành vi như trong camera an ninh đã ghi lại được.

Các luật sư phân tích rằng hành vi dâm ô của ông Nguyễn Hữu Linh là tội hình sự. Vì thế, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM nêu rõ: “Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM nhận thấy hành vi của Nguyễn Hữu Linh cần được khởi tố để điều tra về tội “dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146, Bộ luật hình sự (2015) có khung phạt cơ bản đến 3 năm, nếu theo khoản tăng nặng thì từ 3 đến 7 năm tù)”.

Toàn bộ văn bản của Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM

“Tội phạm này, Bộ Luật hình sự (BLHS) không quy định phải khởi tố theo yêu cầu của người bị hại (do chủ thể là người dưới 16 tuổi), nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân” – Bà Tô Thị Kim Hoa -Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM nhấn mạnh.

Nhưng được biết, gia đình bé gái ở chung cư Galaxy 9 đã gửi đơn tố cáo tới các cơ quan tố tụng quận 4.

“Qua báo cáo của các luật sư, Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em, vụ việc xảy ra nhiều ngày qua mà vẫn chưa được cơ quan CSĐT khởi tố vụ án. Do đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM với chức năng tham gia thực hiện bảo vệ quyền trẻ em, phát biểu chính kiến và ý kiến của Hội với các cơ quan nhà nước có liên quan về các vấn đề trẻ em và việc vi phạm pháp luật về trẻ em theo quy định pháp luật.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị cơ quan CSĐT quận 4, Viện KSND quận 4 khởi tố vụ án điều tra về tội “dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại điều 146, BLHS 2015” - Công văn của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok