Trong tỉnh

Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa Đào Trọng Quy vừa có Văn bản 6238 ngày 3/10/2018 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Thanh Hóa phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong việc đấu giá đất, lập hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho hộ ông Hoàng Văn Đáo.

Khu đất đã được UBND TP Thanh Hóa cấp sổ đỏ nhưng chưa được GPMB. Ảnh: VT

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa rà soát, tiếp tục thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) tại mặt bằng Quy hoạch số 35 XD/UB được UBND tỉnh duyệt ngày 22/3/2004, đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và giao đất cho các hộ. Trong đó, tập trung GPMB 3 lô đất 160, 161, 162 trước ngày 31/12/2018 để giải quyết kiến nghị của ông Lê Quang Trung. Kết quả thực hiện các nội dung này phải gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 10/1/2019 để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và trả lời Báo Thanh tra.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra, xác minh việc cấp sổ đỏ hơn 10 năm vẫn không có đất để xây nhà theo nội dung mà Báo Thanh tra đã phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND TP Thanh Hóa, UBND phường Đông Thọ và công dân có đơn kiến nghị để xác minh nội dung báo nêu.

Theo nội dung đơn thư của ông Lê Quang Trung, trú ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, cách đây hơn 1 năm, do có nhu cầu mua đất để phục vụ cuộc sống gia đình nên ông được môi giới mua lại 3 lô đất 160; 161; 162 thuộc mặt bằng quy hoạch số 35 XD/UB phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa của gia đình ông Hoàng Văn Đáo. Cả 3 lô đất này đã được ông Lê Đức Công, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa ký cấp sổ đỏ vào tháng 3 và tháng 7 năm 2008 cho gia đình ông Hoàng Văn Đáo, bà Chu Thị Vân.

Khi thỏa thuận mua bán, gia đình ông Lê Quang Trung thấy gia đình ông Hoàng Văn Đáo xuất trình được sổ đỏ liên quan đến 3 lô đất này nên rất tin tưởng bàn giao đầy đủ tiền mua bán mà không ra kiểm tra thực địa. Mọi việc chỉ vỡ lở khi gia đình ông Lê Quang Trung tiến hành sang tên đổi chủ các lô đất này thì mới “tá hỏa” cả 3 lô đất đều chưa được GPMB mà đã đưa ra đấu giá, bán cho người dân. Thực địa các lô đất là các hộ dân đang ở, sinh sống nên không thể nào bàn giao mặt bằng cho gia đình ông Lê Quang Trung xây dựng.

Bức xúc vì việc chính quyền bán đất, cấp sổ đỏ hơn 10 năm mà chưa bàn giao đất cho người dân xây dựng nhà ở, ông Lê Quang Trung đã nhiều lần làm đơn gửi lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa để kiến nghị yêu cầu chính quyền khẩn trương GPMB, bàn giao đất để gia đình xây dựng nhà ở, nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để, gây bức xúc cho gia đình ông.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok