Xe

KIA bỏ ngỏ việc phân phối ‘tân binh’ Telluride tại châu Âu

“KIA không có kế hoạch phân phối Telluride tại thị trường châu Âu. Mẫu mẫu SUV cỡ lớn này sẽ bắt đầu đến với người tiêu dùng ô tô khu vực Bắc Mỹ vào quý II năm 2019”.

KIA Telluride sẽ không được phân phối tại thị trường châu Âu

Đó là câu trả lời của ông Emilio Herrera - Giám đốc điều hành Kia Motors khu vực châu Âu với giới truyền thông, khi được hỏi về kế hoạch phân phối mẫu SUV hoàn toàn mới của hãng mang tên Telluride.

Điều này một lần nữa khẳng định về việc KIA sẽ không dàn trải trong việc phân phối các phiên bản của Telluride trên thị trường ô tô thế giới, thay vào đó hãng xe Hàn Quốc sẽ tập trung vào Bắc Mỹ, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Ford Explorer, Chevrolet Traverse hay Subaru Ascent.

Telluride sẽ tập trung vào Bắc Mỹ, cạnh tranh với Ford Explorer, Chevrolet Traverse hay Subaru Ascent...

Trước đó, vào tháng 1.2018, ông Gregory Guillaume, Giám đốc thiết kế Kia Motors khu vực châu Âu cũng đã nhận định, “Telluride không có nhiều ý nghĩa tại thị trường này, bởi mẫu KIA Sorento 7 chỗ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng”.

KIA Telluride được xem là mẫu SUV mới nhất do studio thiết kế của KIA ở California, Mỹ phát triển tính đến thời điểm này. Vào đầu tháng 9.2018 phiên bản đặc biệt của KIA Telluride với một số cải tiến về thiết kế đã xuất hiện tại tuần lễ thời trang New York Fashion Week trong bộ sưu tập Xuân Hạ “Texas” của nhà thiết kế Brandon Maxwell.

Telluride là mẫu SUV lớn nhất, trang bị cao cấp nhất của KIA

Với các số đo chiều dài 5.000 mm, rộng 2.010 mm, cao 1.800, có chiều dài cơ sở 3.081 mm Telluride được xem là mẫu SUV có kích thước thiết kế lớn nhất, trang bị cao cấp nhất của thương hiệu xe Hàn Quốc. Hiện tại, KIA vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật của mẫu SUV 8 chỗ này. Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cho rằng KIA Telluride nhiều khả năng sẽ được lắp động cơ V6 mới nhất của KIA.

Tại sự kiện thời trang đang diễn ra tại New York, Mỹ. KIA bất ngờ trình làng chiếc Telluride 2020 phiên bản đặc biệt, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe Hàn Quốc ở phân khúc SUV cỡ lớn.

Các mẫu SUV cỡ lớn đang có xu hướng không còn phù hợp với thị trường châu Âu. Trước KIA Telluride, Volkswagen cũng đã từng bỏ ngỏ khả năng phân phối mẫu Atlas tại thị trường châu Âu.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: Telluride , KIA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok