Thế giới

Không quân Mỹ bất ngờ khoe vũ khí “khủng” ở căn cứ quân sự phía bắc Syria

Trong tuần này, không quân Mỹ đã cho công bố một số bức ảnh ghi lại cảnh hoạt động của các binh sĩ cũng như hệ thống vũ khí tại một căn cứ quân sự nằm ở phía bắc Syria.

Hãng tin AMN cho hay, theo truyền thông của phe đối lập Syria, những bức ảnh này được chụp tại căn cứ quân sự Sarrin, phía tây Al-Raqqa. Căn cứ này được xem là trung tâm hỗ trợ cho hoạt động của liên quân Mỹ tại Syria.

Không quân Mỹ khoe hệ thống vũ khí có mặt ở căn cứ quân sự tại phía bắc Syria.

Hình ảnh được công bố cho thấy, căn cứ quân sự của Mỹ có sự xuất hiện của một máy bay MV-2 Osprey, một máy bay vận tải quân sự C-130J Hercules cùng một số máy bay quân sự khác.

Trong khi đó, theo Sputnik, mới đây, các phái đoàn của Ả Rập Xê-út, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Jordan đã nhóm họp với đại diện của các bộ lạc Ả Rập tại căn cứ quân sự của Mỹ ở phía bắc Kobani, khu vực hiện do người Kurd nắm quyền kiểm soát.

Sputnik dẫn lời ông Gelo Iso, người đứng đầu Đảng Dân chủ người Kurd Syria cho hay, các đại diện Ả Rập Xê-út, UAE và Jordan được Mỹ đưa tới đàm phán đã bày tỏ sự sẵn sàng tham gia vào chương trình tái thiết các thành phố ở Syria mà đặc biệt là Raqqa.

Tuy nhiên, ông Iso nhấn mạnh ngoài việc huy động nguồn tiền hỗ trợ Syria tái thiết đất nước từ các nước Ả Rập, Mỹ còn muốn Ả Rập Xê-út, UAE và Jordan hiện diện quân sự ở phía bắc Syria.

"Ai Cập, Ả Rập Xê-út, UAE và Jordan muốn thiết lập một liên minh Ả Rập ở phía bắc Syria nhưng họ vẫn còn chần chừ trong quyết định do vấp phải một số trở ngại. Trong đó, nguyên nhân chính là do lo ngại khả năng Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran sẽ phản đối việc các nước Ả Rập điều quân tới Syria”, ông Iso nói.

Theo ông Iso, các nước Ả Rập hiện chưa có kế hoạch điều quân mà chỉ sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cho Syria.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng nhấn mạnh quan điểm Mỹ không phải là quốc gia duy nhất gánh vác về những gì xảy ra ở Trung Đông do đó, các nước Ả Rập cũng cần phải tham gia.

Ảnh: Không quân Mỹ bất ngờ khoe vũ khí “khủng” ở căn cứ quân sự phía bắc Syria

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok