Thể thao

Không phải Công Phượng, Bùi Tiến Dũng mới là ‘khắc tinh’ của Bahrain

Mặc dù Công Phượng trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quý như vàng vào lưới U23 Bahrain nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng mới là cái tên đáng khen nhất bên phía U23 Việt Nam.

Công bằng mà nói, suốt từ đầu ASIAD 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa có dịp trổ tài. Nguyên nhân do những đối thủ từ vòng bảng của U23 Việt Nam như U23 Pakistan lẫn U23 Nepal đều quá yếu.

Những đội bóng này không có nhiều pha bóng sóng gió lên phía khung thành U23 Việt Nam. Duy chỉ có trận đấu gặp U23 Nhật Bản, thủ môn xứ Thanh mới có 1 lần phải trổ tài cản phá xuất sắc cú dứt điểm bên phía đội bóng xứ sở phù tang.

Thế nhưng, ở trận đấu với U23 Bahrain tại vòng 1/8, Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu đầy vất vả. Những chân sút bên phía đội bóng Tây Á liên tục thử thách tài năng thủ môn CLB Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng thi đấu đầy xuất sắc trước U23 Bahrain. Ảnh: Vietnamnet.

Hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ nét được đội bạn tạo ra về phía khung thành U23 Việt Nam. Ngoài 2 tình huống sút bóng trúng xà ngang, pha dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành tình huống đáng chú ý nhất. Rất may cho U23 Việt Nam khi “người gác đền” mang áo số 50 xuất sắc dùng chân cản phá.

Nếu như không có sự xuất sắc từ Bùi Tiến Dũng, lưới của U23 Việt Nam đã rung lên ngay hiệp 1. Lúc đó, có thể thế trận sẽ thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho các chàng trai áo đỏ.

Bùi Tiến Dũng từng cùng U19 Việt am vượt qua U19 Bahrain. Ảnh: Vietnamnet.

Chẳng phải ngẫu nhiên khi báo chí Bahrain gọi Bùi Tiến Dũng là nỗi ám ảnh của Bahrain. Bởi cách đây gần 2 năm, chính thủ môn này từng cùng đội U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain tại trận tứ kết giải U19 châu Á. Nhờ vậy, U19 Việt Nam mới đoạt vé dự giải U20 World Cup năm 2017.

Ở trận đấu đó, không dưới 3 lần, Bùi Tiến Dũng từ chối các cơ hội ăn bàn bên phía U19 Bahrain. Chính sự xuất sắc của thủ môn người Thanh Hóa khiến các chân sút đội bóng Tây Á bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bùi Tiến Dũng vẫn chưa để lọt lưới tại ASIAD 2018. Ảnh: Dân Việt.

Chưa đầy 2 năm sau, Bùi Tiến Dũng lại một lần nữa khuất phục được các chân sút bên phía Bahrain để góp phần đem về chiến thắng cho U23 Việt Nam. Tính đến thời điểm này tại ASIAD 2018, U23 Việt Nam là một trong số hai đội chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào.

Bùi Tiến Dũng cũng chính thức lập kỷ lục khi trở thành thủ môn Việt Nam giữ sạch lưới suốt 4 trận liền ở một kỳ Á vận hội. Chính nhờ phong độ đầy ấn tượng đang thể hiện, Bùi Tiến Dũng phần nào xua tan những lời chỉ trích để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Bùi Tiến Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok