Giáo dục

Không nộp điểm SAT, nam sinh trường Ams giành học bổng gần 8 tỷ đồng đại học danh giá Mỹ

Nguyễn Tài Minh (học sinh lớp 12 Toán 2, trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam) vừa xuất sắc nhận được gần 8 tỷ đồng học bổng từ Đại học Dartmouth.

Tài Minh (cầm phấn) khi tham gia dự án "Love Math", dạy Toán cho học sinh dân tộc thiểu số ở Yên Bái. Ảnh: VnExpress


Theo thông tin trên VnExpress, nam sinh 17 tuổi được nhận học bổng hơn 83.000 USD (hơn 1,97 tỷ đồng) mỗi năm, gồm học phí, tiền ăn và thuê nhà, học liệu, đi lại. Ngoài hỗ trợ tài chính, Đại học Dartmouth cũng giới thiệu các việc làm bán thời gian trong khuôn viên trường, nhiều vị trí thực tập để Minh có thể ứng tuyển.

Dartmouth là một trong tám đại học thuộc nhóm Ivy League danh giá, xếp hạng 12 trong danh sách đại học tốt nhất nước Mỹ. Được biết, Minh sẽ theo đuổi ngành Toán và Kinh doanh ở đại học này.

Nam sinh trường Ams cho rằng thành tích học hay điểm chuẩn hóa không phải lý do giúp em chinh phục hội đồng tuyển sinh bởi Minh không nộp điểm bài thi SAT, điểm IELTS 7.5 không phải mức xuất sắc. Ở bài luận chính, nam sinh đã kể về sự ra đi của ông ngoại hai năm trước, về những căng thẳng và áp lực mà bản thân chứng kiến, đối mặt và vượt qua, cũng như những bài học giúp mình trưởng thành hơn.

Ngoài bài luận chính, trong hồ sơ còn một điểm ấn tượng khác là dự án Signtegrate - ứng dụng dịch thuật ngôn ngữ ký hiệu sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), được thực hiện từ tháng 5/2021. Đây là công cụ miễn phí mà Minh kỳ vọng sẽ giúp người khiếm thính hoà nhập với cuộc sống tốt hơn.

Trước đó, một nữ sinh ở Quảng Bình cũng thu hút sự quan tâm của dư luận khi nhận học bổng 5,5 tỷ đồng từ trường Đại học Davidson College- ngôi trường có tỷ lệ chấp thuận sinh viên quốc tế hàng năm chỉ 7%.

Nguyễn Ngọc Khánh Chi (SN 2005, ở Quảng Bình)- học sinh THPT Chuyên Đại Học Sư Phạm Hà Nội vừa xuất sắc mang về suất học bổng 226.400 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng) cho 4 năm học từ trường Davidson College. Đây là một trong những trường đại học tốt nhất miền Nam nước Mỹ, xếp hạng 13 trong các trường đại học giáo dục khai phóng (National Liberal Arts Colleges) của nước Mỹ (năm 2022), xếp hạng 6 tại Mỹ về hệ thống giáo dục bậc cử nhân.

Học bổng của Chi sẽ bao gồm 100% học phí, phí nhà ở và bảo hiểm. Nữ sinh Chuyên Sư Phạm đăng kí 2 ngành của trường là Hóa học và Sinh học.

Khó khăn lớn nhất trong hành trình chuẩn bị hồ sơ du học, theo Chi là em có khá ít thời gian để chuẩn bị cho các bài thi chuẩn hóa. Bên cạnh đó, với một ngôi trường đề cao cá tính riêng biệt của mỗi học sinh như Davidson, Khánh Chi đã dành nhiều thời gian để hoàn thành 1 bài luận chính và 2 bài luận phụ thu hút và mang chiều sâu.

Hiện tại, Chi vẫn đang tiếp tục hoàn thành chương trình phổ thông trước khi bước vào hành trình 4 năm tại Davidson College. Mục tiêu của Chi là xây dựng mối quan hệ với nhiều bạn học sinh quốc tế, làm hoạt động thiện nguyện khoa học sức khoẻ, đạt điểm GPA cao và tốt nghiệp đúng hạn sau đó tiếp tục học lên bậc thạc sĩ, tiến sĩ.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok