Thế giới

Không mua nổi quà cưới cho con trai, mẹ nhảy sông tự tử

Mẹ của chú rể bị trầm cảm rồi tự kết liễu đời mình vì không đủ tiền mua một chiếc xe hơi theo yêu cầu của nhà gái.

Theo Shanghaiist, sau khi tổ chức tiệc đính hôn cho con trai, một người mẹ ở huyện Ninh Lăng, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tự tử vào tuần trước vì không có khả năng mua sính lễ theo yêu cầu của gia đình cô dâu.

Thi thể của người mẹ được vớt lên trên bờ sông gần nhà.

Trước đó, gia đình cô dâu nói rằng họ muốn có một chiếc ôtô. Gia đình chú rể dường như không thể đáp ứng được yêu cầu này. Sau đó, mẹ của chú rể rơi vào trầm cảm nặng và kết thúc bằng việc nhảy xuống sông tự tử.

Đoạn video lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cho thấy một nhóm đông người vây xung quanh xác của người mẹ bên bờ sông. Khi nhìn thấy thi thể vợ mình, chồng của bà cũng gieo mình xuống sông nhưng được con trai và cảnh sát nhảy xuống cứu kịp thời.

Trên mạng xã hội, phần lớn cư dân mạng Trung Quốc cho rằng không thể đổ lỗi cho gia đình cô dâu vì một chiếc ôtô không phải là món quà bất hợp lý. Thay vào đó, người dùng mạng đặt câu hỏi tại sao gánh nặng mua xe lại không đổ lên đầu chú rể và tại sao chú rể không đợi đến khi ổn định kinh tế hơn mới lập gia đình.

"Tôi nghĩ lỗi thuộc về người con trai. Nếu bạn không thể độc lập về mặt tài chính thì bạn không nên lập gia đình", một người dùng mạng cho hay. Tuy nhiên, vài người khác chỉ ra rằng tỷ lệ giới tính chênh lệch chính là nguyên nhân khiến việc tìm được một cô dâu ở nông thôn ngày càng trở nên đắt đỏ hơn.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok