Cuộc sống

Không hiểu sao chồng mình lại có sở thích “phí tiền, phá của” như thế này

Đôi khi mình nghĩ hay là mở cửa hàng bán giày cho anh thỏa sở thích, nhưng anh nói: "Mở cửa hàng giày rồi anh sợ anh không muốn bán đôi nào đâu". Thế nên mình bó tay.

Chồng mình "cuồng" giày mọi người ạ. Nói anh "nghiện" thì đúng hơn, vì trong nhà mình bây giờ có đến 3 tủ giày và có thể mở cửa hàng chuyên bán giày số 42 được rồi.

Mình không hiểu sao anh lại có sở thích "phí tiền, phá của" như thế. Có những đôi giày anh mua về nhưng chưa từng đi ra ngoài đường bao giờ. Anh chỉ xỏ vào chân, đi lại trong phòng, mặt hất lên trời, mắt nhắm nghiền để tận hưởng sự "phê pha" "chất như nước cất" của một đôi giày đẹp – như anh nói. Mình thật không hiểu mua giày mà không đi, chỉ để thỉnh thoảng xỏ vào chân một chút, thì có gì mà thích, mà tốn tiền đầu tư như vậy?

Lần nào anh mua giày là lần đó mình cảm thấy xót như đứt từng khúc ruột. Bởi đó đều là những đôi giày đắt tiền, của một thương hiệu nổi tiếng nào đó mới ra hoặc đang sale. Có những đôi giày lên tới chục triệu đồng, đôi rẻ nhất thì cũng 2-3 triệu. Đôi nào mà 2 triệu thì anh phải mua đến 3 đôi đủ các màu.

Trong nhà mình bây giờ có đến 3 tủ giày và có thể mở cửa hàng chuyên bán giày số 42 được rồi. (Ảnh minh họa)

Nhiều khi mình giận, bảo anh ăn giày thay cơm. Anh chẹp miệng đáp trả rằng: "Khi em có sở thích nào đó thì em mới hiểu sự đam mê. Anh mê giày chứ có mê gái, mê cờ bạc, mê rượu chè đâu mà em cằn nhằn. Tiền anh kiếm được thì anh mua thôi".

Đúng là lương tháng của chồng mình cao. Nhưng anh chi tiêu còn hoang phí hơn cả mình. Anh bỏ tiền săn giày không khác gì phụ nữ săn son, săn túi xách. Nhiều lần mình nhờ cả bố mẹ chồng khuyên bảo anh tiết kiệm sau lo cho con cái. Giờ mình mới mang bầu được 4 tháng. Song chồng mình gạt đi, anh bảo: "Trời sinh voi trời sinh cỏ, sau có con khắc đủ tiền nuôi dưỡng".

Chồng mình mê giày từ hồi học cấp 3, lúc đó anh đã tiết kiệm tiền để mua những đôi giày lên tới 3-4 triệu, trong khi bạn bè anh vẫn đi những đôi sandal giá vài chục đến vài trăm ngàn. Sở thích này của chồng mình hầu như ai cũng biết, anh cũng có hiểu biết về giày nên mỗi khi có ai muốn mua giày đều hỏi để nhờ anh tư vấn.

Anh chi tiêu còn hoang phí hơn cả mình. (Ảnh minh họa)

Đôi khi mình nghĩ hay là mở cửa hàng bán giày cho anh thỏa sở thích, nhưng anh nói: "Mở cửa hàng giày rồi anh sợ anh không muốn bán đôi nào đâu". Thế nên mình bó tay. Giờ mà thanh lý thì có lẽ mình cũng kiếm được bộn tiền từ số giày của chồng, trong đó có cả những đôi số lượng có hạn.

Theo mọi người thì giờ nên làm gì để chồng mình hạn chế bớt sở thích này? Chứ mình thấy tốn của quá. Sắp tới mình sinh em bé, còn phải lo nhiều thứ mà chồng cứ cách vài ngày lại mang về một đôi giày như thế này làm mình sốt ruột lắm. Mong mọi người tư vấn.

Tác giả: Triệu Mỹ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok