Cuộc sống

Bố mẹ chồng muốn gả con dâu

Con trai mới mất chưa được 3 năm, đôi vợ chồng già Trung Quốc đã giục con dâu đi lấy chồng mới.

Ba năm trước, anh Wang qua đời vì căn bệnh u thần kinh, để lại 2 bố mẹ già 65 tuổi, và cậu con trai 16 tuổi. Nỗi đau mất chồng, cộng với khoản nợ 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) sau thời gian dài chữa bệnh cho chồng, khiến chị Hu ngày một xuống sắc, gày guộc. Lương chị mỗi tháng chỉ vài nghìn nhân dân tệ, chỉ đủ để nuôi bố mẹ già và con, nên mãi vẫn không thể trả được số nợ này.

Tai họa tiếp tục ập đến với gia đình chị Hu, khi đầu năm nay cậu con trai lớn phát hiện bị bệnh bạch cầu cấp tính. Nợ cũ chưa xong, chị lại một mình bươn trải, vay mượn khắp nơi để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Ở lần hóa trị thứ 5, không có tiền, chị Hu đã phải nợ tiền viện phí tới 40.000 nhân dân tệ (khoảng 140 triệu đồng). Tháng tới, con trai chị sẽ tiếp tục phải tiến hành phẫu thuật nhưng chị chưa biết phải mượn tiền ở đâu.

Bố mẹ chồng chị Hu khóc vì thương con dâu chịu khổ nhiều năm trời. Ảnh: Chinanews.

Chị đã phải bán đi nhiều thứ có giá trị trong nhà như tivi, đồ gia dụng... Thậm chí, 2 cái giường sắt chị cũng bán hết để có được 200 nhân dân tệ trang trải hàng ngày.

Thương con dâu mỗi ngày một vất vả, bố mẹ chồng khuyên chị đi lấy chồng khác, không phải lo cho họ. "Những năm qua, con dâu tôi đã vất vả và chịu đựng nhiều quá rồi. Chúng tôi muốn tìm cho con ai đó để con đỡ khổ", bố chồng chị chia sẻ trên tờ Chinanews.

Ông bà vốn ít học nên còn nghĩ con dâu phải ly hôn với con trai đã mất mới được đi bước nữa, nên trước đó đã đi hỏi mọi người thủ tục để giúp con sớm tự do.

Chị Hu cho biết sẽ không bỏ đi, mà ở lại chăm sóc bố mẹ chồng già yếu và con trai bị bệnh. Ảnh: Chinanews.

Nhưng trái với mong muốn của bố mẹ chồng, chị Hu nhất định không chịu vì từ lâu chị đã coi họ như bố mẹ ruột. "Tôi không thể bỏ đi lúc này, vì bố mẹ tôi biết nương tựa vào ai. Giờ đây nghĩa vụ của tôi là chăm sóc họ và con trai mình nữa. Sau khi mọi thứ ổn, tôi mới dám nghĩ đến cuộc đời mình", chị Hu tâm sự.

Sau khi câu chuyện gia đình chị Hu được đăng tải, nhiều mạnh thường quân đã giúp đỡ họ bằng những khoản tiền thiết thực để giúp con trai chị có thể phẫu thuật chữa bệnh.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok