Số hóa

Không chỉ iPhone 13, Huawei Mate 50 cũng sẽ có tính năng kết nối vệ tinh

iPhone 13 của Apple và Mate 50 của Huawei nhiều khả năng sẽ được trang bị tính năng kết nối với vệ tinh để có thể sử dụng khi khẩn cấp.

Như Dân trí đã đưa tin, Apple sẽ trang bị cho iPhone 13 công nghệ kết nối vệ tinh, cho phép người dùng nhắn tin đến các dịch vụ ứng cứu hoặc người thân trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp, nhưng ở trong những khu vực không có sóng của nhà mạng.

Nhiều smartphone ra mắt trong thời gian tới sẽ được trang bị tính năng kết nối vệ tinh để gửi tin nhắn khẩn cấp ngay cả khi không có mạng di động (Ảnh minh họa).

Những tin nhắn này sẽ bị giới hạn độ dài và khi người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp đến người cần liên hệ, thông báo sẽ được hiển thị ngay cả khi thiết bị của người nhận đang bật chế độ "Không làm phiền". Điều này nhằm đảm bảo rằng các tin nhắn khẩn cấp sẽ luôn được người nhận nhìn thấy.

Tuy nhiên, nhiều khả năng iPhone 13 không phải là chiếc smartphone sắp được ra mắt duy nhất được trang bị tính năng kết nối vệ tinh để gửi tin nhắn trong trường hợp khẩn cấp, mà Mate 50, chiếc smartphone cao cấp sắp được ra mắt của Huawei, cũng sẽ được trang bị tính năng này.

Theo nguồn tin từ trang công nghệ GizChina, chiếc smartphone Mate 50 của Huawei sẽ được tích hợp hệ thống định vị Bắc Đẩu và khả năng kết nối với các vệ tinh của hệ thống định vị này, cho phép người dùng có thể gửi đi các tin nhắn văn bản với nội dung ngắn, ngay cả khi smartphone không có sóng di động. Điều này cũng tương tự như tính năng mà Apple sẽ trang bị trên iPhone 13 của hãng.

Bắc Đẩu là hệ thống định vị vệ tinh do Trung Quốc tự xây dựng và được bắt đầu phát triển từ năm 2000. Hiện tại đã có tổng cộng 35 vệ tinh của hệ thống định vị Bắc Đẩu được Trung Quốc phóng lên quỹ đạo trái đất. Hệ thống này cho phép định vị chính xác với sai số 10m.

Hiện cả Apple lẫn Huawei đều chưa bình luận gì về thông tin sản phẩm của hãng hỗ trợ tính năng kết nối vệ tinh.

Nhiều khả năng, Apple sẽ trình làng loạt iPhone 13 mới nhất của hãng vào giữa tháng 9 này. Trong khi đó, do ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ, nhiều khả năng phải đến năm sau, Huawei mới có thể ra mắt chiếc smartphone Mate 50, thay vì trong năm nay như kế hoạch ban đầu.

Nhiều smartphone Trung Quốc sẽ được tích hợp tính năng gửi tin nhắn qua vệ tinh

Theo nguồn tin từ mạng xã hội Weibo, tính năng kết nối và gửi tin nhắn thông qua vệ tinh mà không cần mạng di động sẽ là tính năng phổ biến và được trang bị trên nhiều mẫu smartphone đến từ Trung Quốc.

Sở dĩ có điều này là vì hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu của Trung Quốc được trang bị tính năng Bắc Đẩu SMS, cho phép kết nối với hệ thống vệ tinh để gửi tin nhắn trong nhiều tình huống khẩn cấp như phòng chống cháy rừng, giám sát giao thông vận tải hay các sự cố trên biển… Thậm chí, tính năng kết nối vệ tinh có thể được nâng cấp trong tương lai để cho phép người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp, thay vì chỉ được phép nhắn tin, ngay cả khi không có sóng di động.

Nhiều khả năng, nhiều mẫu smartphone của Trung Quốc được ra mắt vào năm sau sẽ được trang bị tính năng kết nối vệ tinh.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok