Pháp luật

Khởi tố vụ án cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người thiệt mạng

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza tại quận 8 (TP.HCM), Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP.HCM) vừa thông tin: Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy".

Hiện trường tầng hầm vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Tối 26/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự (BLHS).

Theo thông tin từ Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, công tác khám nghiệm hiện trường đã cơ bản hoàn thành. Nghi vấn ban đầu về việc có người cài đặt, gây nổ và cháy xe trong hầm đã được loại trừ. Việc xe bốc lửa trong hầm chỉ là sự cố. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư này.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ cháy chung cư Carian Plaza (đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM) xảy ra lúc rạng sáng ngày 23/3 đã làm 13 người tử vong, 28 người bị thương; cháy 13 xe ô tô (trong đó có 5 xe bị thiêu rụi hoàn toàn) và cháy 150 chiếc xe máy.

Ngay sau vụ cháy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy; tại sao hệ thống cảnh báo, chữa cháy bị tê liệt khi xảy ra cháy; đồng thời làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư, Cảnh sát PCCC và chính quyền địa phương.

Về vụ cháy này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) nhận định: “Đây là sự cố cháy nổ đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hậu quả xảy ra là hết sức đau lòng khi có nhiều người tử vong, trong đó có các cháu nhỏ, người già.

Để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, các cơ quan tố tụng cần phải làm rõ nguyên nhân cháy nổ dẫn tới hậu quả thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Kết luận giám định của cơ quan chuyên môn về nguyên nhân cháy sẽ là căn cứ xử lý tương ứng theo quy định pháp luật. Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố điều tra và xử lý người nào có hành vi phạm tội.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: chung cư Carina Plaza. , cháy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok