Trong tỉnh

Khởi tố nữ "ma men" dùng dép đánh lực lượng 282

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Thanh Hoá đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can một đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Thanh Hoá (Thanh Hóa) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Đàm Thị Mai (sinh năm 1980, ở phố Phan Bội Châu 4, phường Tân Sơn, Tp.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa) về tội Chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Đàm Thị Mai tại Công an Tp.Thanh Hóa

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, vào khoảng 21h ngày 20/9, khi Tổ tuần tra 282 của Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên tuyến Quốc lộ 47 (đoạn qua địa bàn phường Quảng Hưng, Tp.Thanh Hoá) thì phát hiện đối tượng Đàm Thị Mai đang điều khiển xe mô tô (biển kiểm soát 36B6- 8846) chở theo một người khác không đội mũ bảo hiểm và có dấu hiệu sử dụng rượu bia.

Sau khi phát hiện, Tổ công tác 282 đã tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính đối tượng trên. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng tuần tra đã tuyên truyền, giải thích rõ chức năng, nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của Tổ 282 và hành vi vi phạm TTATGT của Đàm Thị Mai. Tuy nhiên, đối tượng Mai vẫn không chấp hành, không xuất trình giấy tờ tuỳ thân, liên tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, xô đẩy và thách thức các thành viên trong tổ tuần tra. Chưa dừng lại, sau đó đối tượng Đàm Thị Mai đã dùng dép đánh vào mặt và giật mũ bảo hiểm của một số thành viên của Tổ tuần tra.

Trước hành vi chống đối của đối tượng, Tổ tuần tra 282 đã nhanh chóng khống chế đối tượng, đồng thời tiến hành kiểm tra nống độ cồn và đã xác định Đàm Thị Mai vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,600mg/L.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Đàm Thị Mai thừa nhận hành vi của mình. Cụ thể, tối 20/9, Mai cùng bạn đến nhà chị gái chơi và có sử dụng rượu bia. Trong quá trình tham gia giao thông thì bị Tổ tuần tra 282 dừng xe để kiểm tra hành chính. Mặc dù đã được tuyên truyền, giải thích nhưng do có men rượu trong người nên đã không kiểm soát được hành vi.

Hiện, Công an Tp.Thanh Hoá đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Thanh Hóa 24 , đánh công an , ma men

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok