Pháp luật

Khởi tố đối tượng có 6 tiền án từ Quảng Nam ra Đà Nẵng 'nhảy xe'

Sau khi trộm được xe máy, An đến chỗ vắng để mở cốp xe lục tìm tài sản thì thấy một người dân đi ngang qua, An sợ bị phát hiện nên vứt xe lại, rồi đi bộ ra đường Phạm Hùng đón xe khách đi về lại TP Tam Kỳ.

Đối tượng Đào Viết An tại cơ quan công an. Ảnh: CA Đà Nẵng

Ngày 7/8, thông tin Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Viết An (SN 1986, trú xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam) để điều tra làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, trưa 31/7, Công an quận Cẩm Lệ tiếp nhận thông tin từ Công an phường Hòa Thọ Đông về việc trên địa bàn vừa xảy ra một vụ trộm cắp tài sản.

Người bị hại là anh N.P.T. (1997, trú P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ) cho biết, quá trình dựng xe máy Yamaha Exciter BKS 92H1-461.70 trước một tiệm tạp hóa ở phường Hòa Thọ Đông) thì bị kẻ gian lấy trộm.

Lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ đã chỉ đạo Đội CSHS nhanh chóng vào cuộc đấu tranh làm rõ. Tiến hành xác minh, qua công tác nắm tình hình, đội CSHS nhận thấy đối tượng gây án là người địa phương khác tới hoạt động lưu động.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, lực lượng CSHS Công an quận Cẩm Lệ đã nhận diện được đối tượng nghi can thực hiện vụ trộm cắp tài sản nói trên là Đào Viết An.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng cho biết, sau khi trộm được xe máy, An đến chỗ vắng để mở cốp xe lục tìm tài sản thì thấy một người dân đi ngang qua, An sợ bị phát hiện nên vứt xe lại, rồi đi bộ ra đường Phạm Hùng đón xe khách đi về lại TP Tam Kỳ.

Sau khi có lời khai của đối tượng Đào Viết An, cơ quan Công an tiến hành truy tìm phương tiện bị mất cắp. Được biết, Đào Viết An là đối tượng nghiện ma túy, đã có 6 tiền án về tội: “Trộm cắp tài sản”, vừa ra tù vào tháng 10/2022.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Dương Trang

Nguồn tin: baophapluat.vn

  Từ khóa: Quảng nam , Đà Nẵng , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok