Pháp luật

Khởi tố 35 người liên quan vụ nổ súng ở Phú Quốc

Tất cả 35 bị can trong vụ nổ súng chết 2 người ở Bến Tràm đều bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại đảo ngọc Phú Quốc. Cơ quan điều tra đang truy tìm các nghi can còn lại.

Sáng 30/10, Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố Đoàn Thiên Long (21 tuổi, ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM), Võ Văn Lương (còn gọi là Hai Lượng, 35 tuổi, thường trú ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh) cùng 33 đồng phạm trong vụ nổ súng làm 2 người tử vong ở Phú Quốc. Một số người trong số này bị khởi tố về tội Giết người, số còn lại bị cáo buộc phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

Nói với Zing, đại tá Diệp Văn Thế, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết 35 bị can này bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Phú Quốc. Công an Kiên Giang đang tung lực lượng truy bắt những nghi can còn lại.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định vỏ đạn thu được tại hiện trường nhưng đến sáng 30/10 chưa có kết quả.

Từ trái qua: Võ Văn Lương, Đoàn Thiên Long và Nguyễn Quốc Vinh. Ảnh: Việt Nhân - C.A.N.

Khoảng 11h23 ngày 27/10, hơn 50 người do Võ Văn Lương cầm đầu đã đi 8 ôtô đến tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn. Trong hơn 50 người do Lương cầm đầu, có nhiều người hộ khẩu thường trú ở Cà Mau.

Tại Bến Tràm, nhóm của Lương cãi nhau về chuyện đất đai với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương). Đoàn Thiên Long là đàn em của Lương đã dùng súng bắn vào nhóm người của Đoài, làm 2 người chết tại chỗ là Phan Trọng Hải (24 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm).

Bốn người trúng đạn bị thương lúc đó là Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang).

Sau khi gây án, hàng chục người trong nhóm của Lương lên xe bỏ trốn. Đến sáng 28/10, cảnh sát bắt được 29 nghi can và tạm giữ ôtô 16 chỗ tại hiện trường. Khám xét nơi ở của các bị can, cảnh sát thu giữ 2 khẩu súng và 19 viên đạn.

Ngày 30/10, cơ quan điều tra bắt thêm 6 người, trong đó có người nổ súng là Đoàn Thiên Long. Bị can này vẫn chưa khai nguồn gốc khẩu súng.

Để các nghi can không trốn khỏi đảo ngọc Phú Quốc, từ chiều 27/10 đến nay, nhiều trinh sát và cảnh sát cơ động túc trực tại các bến phà và tàu cao tốc có chuyến vào đất liền.

Ngoài Võ Văn Lương, ban chuyên án đã xác định thêm 3 đối tượng cầm đầu là Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, ngụ Hải Phòng), Nguyễn Quốc Vinh (40 tuổi, ở huyện Đầm Dơi, Cà Mau) và Nguyễn Văn Thái (tức Thái “Bus”, 34 tuổi, ngụ TP Phú Quốc).

Hiện trường vụ nổ súng tại Bến Tràm. Ảnh: Việt Nhân.

Trong đó, Lương là đối tượng xã hội, có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng. Tại Phú Quốc, Lương được nhiều người biết đến khi tham gia bảo kê cho các quán bar, karaoke.

Hai năm trước, một phóng viên viết bài về án mạng tại karaoke Q.Q. đã bị Hai Lượng gọi điện đe dọa.

Khi một “thủ lĩnh” trong các băng nhóm bị cảnh sát bắt giữ tại Hà Tiên, Hai Lượng đã “xưng hùng xưng bá” sau một thời gian đi theo người tên Long.

Sau khi không đi theo Long, Hai Lượng đầu quân cho một người tên Trung đến từ TP.HCM. Lúc này, Hai Lượng nhận bảo kê cho quán bar tại TP Dương Đông cho đến khi bị bắt.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok