Thể thao

Khó hiểu: UEFA dùng trọng tài từng dính bê bối bán độ để bắt chính trận Anh vs Hà Lan

Danh tính Vua áo đen tác nghiệp ở trận bán kết Euro 2024 giữa Anh vs Hà Lan đang khiến người ta phải tranh cãi.

Trong một diễn biến gây sốc và tranh cãi, UEFA đã xác nhận rằng trọng tài Felix Zwayer, người có tiền sử trong một vụ bê bối bán độ, sẽ cầm còi trong trận cầu đinh giữa Anh và Hà Lan tại bán kết Euro 2024. Trận đấu này diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/7 theo giờ Việt Nam.

Felix Zwayer từng bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 6 tháng vào năm 2005 do đã nhận hối lộ 300 euro để giúp dàn xếp kết quả một trận đấu. Tuy nhiên, sau vụ việc, ông đã được thăng chức làm trọng tài Bundesliga vào năm 2009.

Trọng tài Felix Zwayer đã tác nghiệp ở vài trận đấu tại Euro 2024.

Trong quá khứ, Zwayer còn từng bị Jude Bellingham của Borussia Dortmund chỉ trích sau một quả phạt đền gây tranh cãi trong trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich ba năm về trước. Bellingham sau đó đã phải nộp phạt 34.000 bảng Anh, và câu lạc bộ đã đồng ý trả khoản tiền phạt vì nhiều người trong câu lạc bộ đồng tình với quan điểm của anh.

Zwayer đã nghỉ làm trọng tài một tháng sau sự việc đó và hiện tại, ông còn có công việc phụ là quản lý bất động sản ở Berlin. Đến thời điểm hiện tại tại Euro, Zwayer đã phụ trách các trận đấu giữa Ý vs Albania, Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha và Romania đấu với Hà Lan.

Thông tin này chắc chắn sẽ tiếp tục làm dậy sóng dư luận và người hâm mộ, sau khi Euro 2024 đã có không ít các tranh cãi khác liên quan tới công tác trọng tài.

Trận bán kết khác của Euro 2024 sẽ diễn ra giữa Tây Ban Nha và Pháp vào 02h00 ngày 10/07.

Tác giả: Bộ Kinh Vân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Euro 2024. , UEFA , Hà Lan , Anh , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok