Thể thao

Công bố trọng tài bắt chính trận 'đại chiến' Tây Ban Nha-Pháp

Trọng tài người Slovenia Slavko Vincic đã được UEFA giao nhiệm vụ bắt chính trận đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp tại vòng bán kết EURO 2024.

Trọng tài Slavko Vincic từng bắt chính trận đấu Tây Ban Nha gặp Italy ở vòng bảng EURO 2024. (Nguồn: Reuters)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định chọn trọng tài người Slovenia Slavko Vincic bắt chính trận Tây Ban Nha-Pháp ở bán kết EURO 2024.

Ông Slavko Vincic cũng chính là người được UEFA tin tưởng giao nhiệm vụ điều khiển trận chung kết Champions League 2023-24 giữa Real Madrid và Dortmund tại thánh địa Wembley.

Tại EURO 2024, vị "Vua áo đen" này cũng đã được chỉ định bắt chính hai trận đấu Hungary thua Thụy Sĩ 1-3 và Tây Ban Nha thắng Italy 1-0 tại vòng bảng.

Slavko Vincic cũng từng bắt chính ba trận đấu khác của Tây Ban Nha và luôn mang đến may mắn cho đội bóng này. Ở ba trận trước, La Roja đã thắng Italy 2-1 (bán kết Nations League), hòa Thụy Điển (vòng bảng EURO 2020) và hòa Colombia 2-2 (giao hữu, 7/6/2017).

Còn với Đội tuyển Pháp, ông cũng bắt chính 3 trận đấu có sự góp mặt của đội bóng này. Ở ba trận đấu đó, Pháp thắng đậm Armenia 4-0 (tháng 10/2015), thắng Albania 2-0 (17/11/2019) và hòa Ukraine 1-1 (9/4/2021).

Ở trận đấu Tây Ban Nha-Pháp sắp tới, các trợ lý của ông Slavko Vincic là Tomaž Klancnik, Andraz Kovacic (người Slovenia); trọng tài thứ tư Ivan Kruzliak (Slovakia), còn điều khiển phòng VAR là ông Nejc Kajtazovic (Slovenia).

Theo lịch thi đấu, màn chạm trán giữa Tây Ban Nha và Pháp sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena (Munich) vào lúc 2 giờ sáng 10/7 (theo giờ Việt Nam).

Trận bán kết Tây Ban Nha-Pháp diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 10/7. (Nguồn: UEFA)

Tây Ban Nha-Pháp được xem là cặp đấu nhiều duyên nợ khi hai đội từng chạm trán nhau nhiều lần trên mọi đấu trường. Trước cuộc chạm trán này, hai đội tuyển đã gặp nhau 36 trận trong lịch sử.

Tây Ban Nha chiếm ưu thế hơn về số trận thắng, giành 16 trận so với 13 trận của Pháp. Tuy nhiên, Pháp tỏ ra chiếm ưu thế hơn Tây Ban Nha khi so sánh về số trận thắng trong các giải đấu chính thức. Đội quân màu xanh lam giành 6 trận thắng trong khi số trận thắng của La Roja chỉ là 2.

Đáng chú ý nhất trong những trận cầu đó chính là chiến thắng 2-0 của Pháp trước Tây Ban Nha ở trận chung kết EURO 1984. Chiến thắng đưa Pháp lần đầu tiên bước lên ngôi vương tại đấu trường EURO.

Tây Ban Nha và Pháp cũng là hai đội giàu thành tích nhất trong số 4 đội bóng góp mặt ở bán kết. Tây Ban Nha đã ba lần vô địch còn Pháp hai lần đăng quang.

Tại EURO năm nay, Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Luis de la Fuente đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. La Roja là đội bóng duy nhất toàn thắng, trong đó phải kể đến chiến thắng kịch tính 2-1 trước Đội tuyển Đức ở trận "chung kết sớm" của EURO 2024.

Trong khi đó, Đội tuyển Pháp khá chật vật trên hành trình tiến đến bán kết. "Gà trống" chỉ giành được vị trí nhì bảng, sau đó nhọc nhằn đánh bại Bỉ 1-0 ở vòng 1/8 và vượt qua Bồ Đào Nha ở loạt luân lưu may rủi tại tứ kết.

Pháp đang là đội ghi bàn ít nhất trong số 4 đội tại bán kết - 3 pha lập công kể từ đầu giải, trong đó có hai bàn từ những pha phản lưới nhà. Tuy nhiên, Pháp lại là đội thủng lưới ít nhất - mới chỉ phải nhận 1 bàn thua.

Bên kia chiến tuyến, các chân sút của Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng và đã có được tổng cộng 11 bàn thắng - chỉ có đội chủ nhà Đức có số pha lập công nhiều như họ.

Dani Carvajal vắng mặt ở trận gặp Pháp vì nhận án phạt. (Nguồn: Getty Images)

Với những gì đã thể hiện, Tây Ban Nha đang được đánh giá cao hơn so với Pháp. Tuy nhiên, ở trận tới, đội bóng xứ đấu bò sẽ thiếu vắng ba cầu thủ trụ cột.

Hai trong số 4 hậu vệ đá chính của Tây Ban Nha là Dani Carvajal và Robin Le Normand bị treo giò, trong khi tiền vệ Pedri đã chính thức chia tay giải do chấn thương sau pha va chạm với Toni Kroos ở trận gặp Đức ở tứ kết.

Tổn thất về lực lượng song Huấn luyện viên Luis De La Fuente vẫn rất tự tin: "Tôi có 26 cầu thủ đẳng cấp cao và sẵn sàng thi đấu cho những trận đấu như thế này. Nếu một người vắng mặt, sẽ có người khác thay thế. Đội bóng này tập hợp của rất nhiều tài năng bóng đá xuất sắc"./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok