Trong tỉnh

Khẩn trương xác minh nguy cơ sạt lở đá cầu vượt cao tốc Mai Sơn - QL 45

Ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, có văn bản chỉ đạo các sở, ngành kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về nguy cơ sạt lở đá gây lo lắng cho người dân qua lại đoạn cầu vượt cao tốc Mai Sơn - QL 45

Ngày 23-9, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, vừa có ý kiến chỉ đạo giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND huyện Hà Trung, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) và các đơn vị có liên quan, khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về nguy cơ sạt lở đá tại khu vực cầu vượt cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL 45).

Cầu vượt cao tốc Mai Sơn - QL 45 đi giữa hai bên sườn núi ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa

Ngoài ra, ông Liêm đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị sớm có giải pháp phù hợp, đảm bảo kết cấu công trình và an toàn giao thông trong quá trình khai thác sử dụng của dự án và khu vực liên quan. Báo cáo kết quả trước ngày 20-10.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, thời gian qua, nhiều người dân và các phương tiện giao thông khi đi qua đoạn cầu vượt cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ (QL) 45 đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, luôn cảm thấy bất an khi nhìn những tảng đá nằm chênh vênh hai bên sườn núi Giếng tại thôn Bái Sơn (xã Hà Lĩnh).

Núi Giếng được xẻ đôi để làm đường vượt cao tốc Mai Sơn - QL 45 nhìn từ xa

Trong quá trình nổ mìn phá đá, bạt 2 bên sườn núi, dù đơn vị thi công đã gỡ bỏ những tảng đá mất an toàn trên cao, đồng thời có làm lưới hứng đá rơi. Thế nhưng, có nhiều tảng đá vẫn nằm chênh vênh nứt toác khắp nơi, nguy cơ sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt là những lúc có mưa lớn nhiều ngày, nước ngấm vào những mạch nứt mới, nguy cơ sạt lở rất lớn.

"Đoạn cầu vượt này mỗi ngày có rất đông người dân, học sinh và công nhân qua lại, vì nó là tuyến đường tỉnh nối đi nhiều huyện trên địa bàn huyện Hà Trung, Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn. Dù có lưới hứng nhưng vẫn không thể an toàn nếu những tảng đá trên cao không được xử lý"- anh Lê Văn Dương (huyện Hà Trung) cho hay.

Con đường trông nhỏ bé, lọt giữa khe núi đá được xẻ làm đôi, bên trên nhiều tảng đá lớn lởm chởm, nứt toác

Trước tình trạng trên, người dân đã phản ánh tới UBND xã Hà Tiến và xã này đã có báo cáo UBND huyện Hà Trung đề nghị cấp có thẩm quyền kiểm tra, xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện khi qua đoạn đường này.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok