Trong tỉnh

Khai thác ngoài mốc giới tại dự án nạo vét lòng hồ Hón Chè

Trong quá trình tận thu đất thải tại dự án nạo vét, cải tạo lòng hồ Hón Chè (Thanh Hóa), đơn vị thi công đã khai thác ra ngoài mốc giới, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Ngày 1/12/2023, thông tin từ UBND xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với cơ quan công an tiến hành kiểm tra và phát hiện vi phạm trong quá trình tận thu đất thải tại khu vực hồ Hón Chè.

Theo đó, chiều ngày hôm qua (30/11/2023), đại diện UBND xã Vĩnh Hưng phối hợp với Công an huyện Vĩnh Lộc tiến hành kiểm tra và phát hiện đơn vị thi công đã khai thác, tận thu ngoài mốc giới được cho phép.

Hiện trạng khu vực hồ Hón chè

"Hiện tại khu vực hồ Hón Chè đang có dự án nạo vét, cải tạo lòng hồ. Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát, so sánh với các mốc giới được cấp phép thì đơn vị này đã thi công vượt ra ngoài mốc giới khoảng 300m2", ông Nguyễn Văn Hiến, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng thông tin.

Ông Hiến cho biết thêm, khu vực đang thi công trước đây là đất do xã quản lý, nhưng khi có dự án nạo vét, cải tạo thì đã bàn giao về cho Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Sông Mã quản lý (Công ty Nam Sông Mã).

Cán bộ địa chính xã Vĩnh Hưng còn nhận định, vị trí đang thi công không đúng với phương án, vị trí được phê duyệt.

Còn vị đại diện UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Từ năm 2020, các hồ lớn bàn giao về cho Sở NN&PTNT Thanh Hóa quản lý, trong đó có hồ Hón Chè. Sau đó Sở NN&PTNT có giao lại cho Công ty Nam Sông Mã nên mọi thông tin, hồ sơ chúng tôi không nắm được”.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vĩnh Lộc đang tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Phát hiện vi phạm trong quá trình tận thu đất khi thực hiện nạo vét, cải tạo lòng hồ hón chè

Được biết, ngày 4/7/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy phép cho Công ty Nam Sông Mã được hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi hồ chứa nước hón chè.

Công ty Nam Sông Mã được lập bến, bãi tập kết nguyên liệu, nhiên liệu… để phục vụ cho công tác nạo vét, cải tạo lòng hồ Hón Chè trong thời gian 4 năm.

Sau đó, ngày 31/8/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã đồng ý cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Trường Phát được tận thu, vận chuyển hơn 5,5 nghìn m3 đất thải trong quá trình nạo vét, cải tạo lòng hồ trong thời gian 3 tháng.

Đến ngày 30/11/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa đã cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Trường Phát được gia hạn thời gian tận thu đến ngày 31/01/2024.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: congly.vn

  Từ khóa: hồ Hón Chè , dự án , khai thác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok