Xã hội

Khai mạc kỳ họp thứ nhất - HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII

Sáng nay (29/9), tại TP Vinh, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII đã tổ chức khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất.

Dự lễ khai mạc có các đ/c: Nguyễn Vân Chi - Vụ trưởng Chính sách thuế (Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính), ĐBQH khóa XIV; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh; Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Nghệ An và 91 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.
images1299141 chao co
Trang nghiêm lễ chào cờ

Tại kỳ họp thứ nhất, Ủy ban bầu cử tỉnh công bố kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021. Cuộc bầu cử diễn ra một cách dân chủ, công khai, đúng luật, tỷ lệ cử tri đi bầu cao (97,86%). Kết quả: 91 người trúng cử HĐND tỉnh đều đảm bảo tiêu chuẩn đại biểu nhân dân theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Trong đó, có 25 đại biểu là nữ, 13 đại biểu là người dân tộc ít người, 2 đại biểu là người tôn giáo, 24 đại biểu tái cử, 7 đại biểu trẻ tuổi. Số đại biểu có trình độ ĐH và trên ĐH có 90 người và 1 người có trình độ dưới ĐH.
images1299139 Toan canh
Toàn cảnh lễ khai mạc

Kỳ họp cũng đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến của cử tri ở địa phương trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh. UBMTTQ tỉnh đã tổ chức 6.686 hội nghị tiếp xúc cử tri với 644.780 lượt cử tri tham gia và có 34.488 lượt ý kiến phát biểu của cử tri. Ngoài việc góp ý kiến trực tiếp cho những người ứng cử, cử tri còn bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị đối với Quốc hội, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở ban ngành và chính quyền địa phương các cấp.
images1299140 bieu quyet
Biểu quyết thông qua chương trình của kỳ họp

Trong chương trình của kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ tiến hành bầu các chức danh HĐND tỉnh và UBND tỉnh chủ chốt.

Tác giả bài viết: Lê Trang - Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok