Pháp luật

Kẻ sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ khai gì?

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên vừa bắt giữ được nghi phạm liên quan vụ án 3 người trong một gia đình ở TX Đông Hòa, Phú Yên tử vong. Tại cơ quan Công an, nghi phạm đã thừa nhận hành vi và mục đích giết người.

Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Cục CSHS Bộ Công an bắt được Đoàn Minh Hải (34 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại TP HCM. Hải là nghi phạm liên quan đến vụ án mạng khiến 3 người trong một gia đình tại phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa (Phú Yên) tử vong vào sáng 29/5.

Đoàn Minh Hải bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP HCM.

Tại Cơ quan Công an, ban đầu Đoàn Minh Hải đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Hải khai nhận, năm 2018 quen biết và kết hôn với chị Nguyễn Thị D. (SN 1994). Sau khi lấy nhau, Hải và vợ sinh sống ở gần cha mẹ vợ khoảng 400m ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hải và chị D, có với nhau một đứa con gái 3 tuổi. Hải và chị D. cũng đã ly hôn. Sau khi ly hôn, Chị D. mang con về nhà cha mẹ vợ sinh sống. Nhiều lần Hải tìm sang con nhưng gia đình vợ cũ không cho gặp con. Vì thế, giữa Hải và gia đình bên vợ lại có mâu thuẫn với nhau. Hải bức xúc nảy sinh ý định giết cha mẹ vợ cũ và em trai vợ cũ.

Trưa 28/5, Hải mang theo búa, dao đi từ nhà tới nhà cha vợ với mục đích nếu gặp cha mẹ vợ và em trai của vợ thì sẽ ra tay. Khi đến nhà vợ, lúc này có ông Nguyễn C. (SN 1962), bà Lê Thị L. (SN 1964, vợ ông C.) và chị D. (vợ cũ của Hải) ở nhà. Hải dùng búa đánh vào đầu ông C. khiến ông này gục tại chỗ. Bà L. cùng chị D. chạy lên hô hoán thì Hải dùng búa đánh vào đầu cả 2. Gây án xong, Hải lấy dao đâm nhiều nhát vào vợ chồng ông C. bà L. và chị D. dẫn tới cả 3 người đều tử vong.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Gây án xong, Hải ôm con gái là cháu V. đi về nhà của mình. Sau đó, Hải tiếp tục quay trở lại căn nhà vợ để nhìn mặt vợ lần cuối. Hải định đi tìm anh Ng.H. (SN 1999, cùng ngụ tỉnh Phú Yên, là em trai của vợ) để ra tay nhưng nghe tin người này đang đi làm ở xa nên Hải chạy xe máy từ tỉnh Phú Yên vào TP HCM để lẩn trốn. Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Công an vào cuộc điều tra và xác định Hải là nghi can nên đã tung lực lượng truy tìm và bắt giữ được Hải tại quận 12, TP HCM.

Trước đó, sáng 29/5, người dân địa phương phát hiện 3 người trong gia đình ông Nguyễn C. tại phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa, tỉnh Phú Yên chết trong nhà nên báo cơ quan chức năng. 3 nạn nhân gồm ông Nguyễn C., bà Lê Thị L. (58 tuổi, vợ ông C.) và Nguyễn Thị D. (28 tuổi, con gái ông C.).

Hải tại cơ quan Công an.

Theo một số người dân địa phương, chị D. đã ly hôn và cùng con gái về ở với cha mẹ ruột là ông C., bà L. khoảng 2 năm nay. Gần đây, chồng cũ của chị D. là Đoàn Minh Hải thường xuyên đến nhà ông C. giành quyền nuôi con là cháu V.(3 tuổi) nên xảy ra cãi vã với gia đình chị D. Xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng nên Cơ quan Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok