Pháp luật

Kề dao vào cổ tài xế taxi cướp tài sản, nhảy sông định tẩu thoát nhưng chết đuối

Một trong hai thanh niên kề dao vào cổ tài xế taxi để cướp trong đêm vắng ở huyện Hóc Môn (TP.HCM). Sau đó một người nhảy xuống sông định tẩu thoát nhưng bị đuối nước.

Nguyễn Minh Phúc tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Tối 29-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3) thuộc Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn vừa bắt được Nguyễn Minh Phúc (23 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Phúc là một trong hai người đã khống chế tài xế taxi cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Đồng bọn của Phúc sau khi cướp đã nhảy xuống sông định tẩu thoát nhưng bị đuối nước. Công an đã tìm được thi thể vào chiều 28-7.

Theo hồ sơ, khoảng 22h ngày 18-7, ông Nguyễn Minh H. (50 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, tài xế taxi) nhận được tin từ tổng đài chỉ định đến chung cư Tân Mai trên quốc lộ 1, quận Bình Tân, TP.HCM để đón khách. Ông H. đến điểm đón thì có hai thanh niên lên xe và yêu cầu chở về khu di tích Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn.

Đến nơi, hai thanh niên này tiếp tục yêu cầu ông H. chở đến đường Đặng Công Bỉnh. Tại đây, một trong hai thanh niên ngồi hàng ghế sau kề dao vào cổ ông H..

Ông H. tước được con dao, đang giằng co thì người khách còn lại mở cửa xe lấy hai chiếc điện thoại mà ông H. để phía trước.

Sau khi lấy được điện thoại, người này hô gọi đồng bọn chạy. Người giằng co với ông H. chạy bộ khoảng 50m rồi nhảy xuống kênh Cầu Lớn (ấp 6, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

Người còn lại lấy được hai chiếc điện thoại, chạy khoảng 100m, nhảy vào bụi cây ven đường trốn thoát. Sau đó, ông H. đến trình báo công an địa phương.

Tại cơ quan công an, Phúc khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, Phúc cho biết mới quen đồng bọn khi đi chơi game chung ở quận Bình Tân, còn chưa biết tên.

Sau khi hết tiền, thanh niên kia rủ Phúc đi cướp để có tiền chơi tiếp, nên đón taxi đi Hóc Môn với mục đích cướp tài sản của tài xế.

Tác giả: Minh Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok