Kawasaki vừa chính thức ra mắt dòng Z1000 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản: Z1000 tiêu chuẩn và Z1000 R Edition. Phiên bản tiêu chuẩn có hai màu cam/đen và xanh/đen. Phiên bản đặc biệt màu đen có trang trí bằng sợi carbon.
Phiên bản tiêu chuẩn được bán giá 399 triệu đồng, trong khi phiên bản đặc biệt được báo giá 439 triệu đồng (tham khảo tại đại lý Quang Phương). Về cơ bản, thông số kỹ thuật của hai xe giống nhau, điểm khác biệt duy nhất giữa bản đặc biệt và bản thường là hệ thống phanh và phuộc sau cũng như dàn áo sợi carbon.
Phiên bản đặc biệt dùng kẹp phanh Brembo phía trước với rãnh tản nhiệt phân ly. Đĩa bằng thép không gỉ thay cho kiểu răng cưa. Phiên bản thường chỉ dùng kẹp phanh Kawasaki. Cả hai đều trang bị chống bó cứng thắng ABS cả trước và sau.
Một món đồ chơi đáng giá trên phiên bản Z1000R Edition là phuộc sau hiệu Ohlins S46DR1S có thể điều chỉnh tải trọng bằng điện tử từ xa. Với mức giá cao hơn 40 triệu đồng, phiên bản đặc biệt được trang bị những món phụ kiện hàng hiệu. Theo đánh giá của nhiều biker, đây là mức giá hời bởi nếu mua lắp riêng số tiền có thể cao hơn.
Về kích thước, Z1000 2017 không thay đổi so với thế hệ trước, chiều dài 2.045 mm, rộng 790 mm và cao 1.055 mm.
Độ cao yên 815 mm, trọng lượng của mẫu xe này là 221 kg, không quá khó khăn khi di chuyển trên đường thành phố hay sử dụng mỗi ngày.
Z1000 2017 vẫn giữa động cơ DOHC, dung tích 1.043 cc, công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Tuy nhiên các kỹ sư của hãng đã cân chỉnh lại ECU giúp xe đạt chuẩn về khí thải Euro 4 cũng như để động cơ vận hành mượt mà trơn tru hơn.
Cụm đèn full LED vẫn giữ phong cách Sugomi dữ dằn của Kawasaki. Phiên bản đặc biệt được sơn khói cụm đèn chính trông ngầu hơn.
Đèn đuôi phía sau không thay đổi, vẫn giữ đèn LED và xi-nhan hời khá nhỏ gọn.
Hai dải decal chạy dọc phía đầu xe tạo điểm nhấn.
Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ tương tự bản cũ. Gắp đôi đa liên kết được bố trí phía sau giúp xe tăng độ ổn định khi vào cua. Hành trình phuộc sau trên bản đặc biệt là 131 mm nhưng có thể điều chỉnh, bản thường có hành trình 135 mm.
Cụm điều khiển bên phải bố trí công tắc khởi động điện và khóa an toàn. Bình dầu khá lớn.
Bảng đồng hồ điện tử giờ đây được bổ sung thêm chế độ hiển thị số đang gài, giúp những tay lái mới biết đang chạy số nào, tránh hiện tượng dồn số.
Bình xăng dung tích 17 lít. So với thế hệ đầu, Z1000 đã tăng thêm 2 lít dung tích để phục vụ những biker thích đi đường trường.
Theo Kawasaki, Z1000 là dòng xe bán chạy nhất của hãng. Đây cũng là dòng môtô phân khối lớn phổ biến nhất tại Việt Nam.
Tác giả bài viết: Thạch Lam
Nguồn tin: