Thể thao

Inter ngược dòng kịch tính trước AC Milan trong trận derby thành Milan

Mặc dù có 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhưng cuối cùng AC Milan vẫn ngậm ngùi nhận thất bại trước Inter Milan sau khi hàng thủ của đội bóng này chơi quá tệ khiến đội bóng áo sọc xanh đen có 4 bàn thắng ở hiệp 2.

Inter Milan bước vào trận đấu này với động lực rất lớn bởi ở lượt trận sớm vòng 23, Nhà ĐKVĐ Juventus đã bất ngờ để thua Hellas Verona 1-2. Điều đó cũng đồng nghĩa nếu đánh bại AC Milan, thầy trò Conte sẽ vươn lên dẫn đầu cuộc đua Scudetto.

Đáng chú ý, trong trận derby thành Milan lần này chào đón sự trở lại đầy cảm xúc của Zlatan Ibrahimovic sau 8 năm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, AC Milan là đội tràn lên tấn công buộc Inter Milan phải chủ động phòng ngự. Ngay ở phút thứ 8, đoàn quân áo đỏ-đen đã khiến khung gỗ của Inter rung chuyển với cú sút ngoài vòng cấm của Calhanoglu. Thủ thành Padelli đã bất lực nhưng cột dọc đã cứu thua cho Nerazzurri.

Mãi tới phút 24, đội bóng áo xanh-đen mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Vecino lại không thể đánh bại thủ thành Donnarumma ở khoảng cách 11m.

Phải đợi tới phút 40, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ. Xuất phát từ pha đánh đầu của Ibrahimovic, Ante Rebic lao vào dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số cho AC Milan.

Đến phút bù giờ thứ 1 của hiệp 1, Ibrahimovic ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Milan sau cú đánh đầu thành bàn từ pha kiến tạo của Franck Kessié.

Dẫn trước 2 bàn, AC Milan đã có cơ hội quá tốt để giành 3 điểm ở trận derby. Thế nhưng trận đấu lại diễn ra theo kịch bản vô cùng bất ngờ ở hiệp 2.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Inter Milan đã vùng lên mạnh mẽ. Sức ép mà đội bóng của HLV Conte tạo ra thực sự đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của AC Milan.

phút 51, Inter Milan đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ siêu phẩm vô-lê cực kì đẹp mắt của tiền vệ Marcelo Brozovic ngoài vòng cấm. Dù đã đổ người hết cỡ nhưng thủ thành Donnarumma không thể cứu thua cho Milan.

Với tinh thần lên cao Inter Milan tiếp tục chơi tấn công dồn dập. 2 phút sau, tiền vệ Vecino san bằng tỷ số 2-2 cho Inter với tình huống đệm bóng cận thành gọn gàng sau đường chuyền ra của Alexis Sanchez bên cánh phải.

Nhận liên tiếp hai bàn thua, tinh thần của các cầu thủ AC Milan đã đi xuống thấy rõ. Họ không thể ổn định lại đội hình sau những tình huống tấn công như vũ bão của đội bóng áo xanh đen.

Kết quả, vào phút 70, từ tình huống đá phạt góc của Candreva, trung vệ Stefan De Vrij đã thực hiện cú đánh đầu cực kì hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành AC Milan. Tỉ số được nâng lên 3-2 cho Inter Milan.

Lúc này, AC Milan buộc phải có những sự thay đổi khi tung Leao, Paqueta và Bonaventura vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đen không thể nào tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa mà họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút bù giờ. Người ấn định chiến thắng 4-2 cho Inter Milan là Romelu Lukaku với cú đánh đầu cận thành.

Tác giả: C.Kỳ

Nguồn tin: Báo Pháp luật Và xã hội

  Từ khóa: inter , AC Milan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok