Xe

Infiniti QX50 2019 hiện đại với động cơ biến thiên tỷ số nén

Mẫu crossover hạng sang cỡ trung Infiniti QX50 2019 vừa ra mắt tại Hawthorne, California. Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được vận hành bởi động cơ biến thiên tỷ số nén.

Động cơ biến thiên tỷ số nén là thành quả công nghệ mà Infiniti cam kết sẽ giúp cho QX50 2019 vận hành mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Với tên gọi VC-Turbo 2,0 lít 4 xylanh, động cơ vận hành với tỷ số nén hiệu quả là 14:1 khi cần tiết kiệm nhiên liệu và tỷ số nén thay đổi thành 8:1 khi cần vận hành với công suất lớn và tăng tốc nhanh.

Động cơ sản sinh công suất 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 lb-ft và vận hành kết hợp với hộp số vô cấp. Hãng đưa ra tùy chọn hệ dẫn động 2 cầu, trong khi đó hệ dẫn động cầu trước được trang bị cho xe tiêu chuẩn.

Với VC-Turbo, QX50 có mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,7 lít/100 km, tiết kiệm hơn 35% so với bản dẫn động cầu trước và 30% so với bản dẫn động 2 cầu của thế hệ trước.

Mặc dù gặp khó khăn trong việc tái thiết kế một mẫu xe hạng sang với nền tảng dẫn động cầu trước, Infiniti đã khá thành công với QX50 thế hệ mới. Ngôn ngữ thiết kế của Infiniti trông sắc nét hơn với thân xe kiểu dáng mạnh mẽ của QX50.

Xe có chiều dài 4.693 mm, rộng 1.903 mm và cao 1.679 mm. QX50 dài hơn 37 mm và cao hơn 40 mm so với Mercedes- Benz GLC, tuy nhiên chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn 73 mm so với GLC.

QX50 2019 được xây dựng trên nền tảng độc quyền mới của Infiniti và thêm một loạt công nghệ pha trộn giữa Nissan và Infiniti, bao gồm chế độ lái bán tự động cấp 2 ProPilot Assist, tính năng lái thích ứng trực tiếp hay còn gọi là tính năng ổn định tự do cho vô lăng trong hệ thống lái không trục lái.

Nội thất của QX5 thậm chí còn được đánh giá cao hơn ngoại thất với màn hình kép ở trung tâm là điểm nhấn chính của cabin. Màn hình được bọc bằng hai màu da, điểm bạc kim loại ở giữa và da lộn với màu tương phản thứ 3. Toàn bộ thiết kế khá thân thiện với người dùng và mang lại cảm giác mới mẻ từ nội thất sang trọng.

Các vật liệu chất lượng cao cũng được sử dụng ở khoang phía sau của cabin, nơi mà hành khách có thể thoải mái với những chiếc ghế rộng rãi và diện tích lớn để duỗi chân hay ngả lưng. Cốp xe cũng có khả năng chứa được lượng lớn hành lý.

Cửa sổ trời toàn cảnh cũng được trang bị cho xe, tạo cảm giác không gian thoáng đãng cho cabin. Infiniti QX50 2019 đang trong giai đoạn sản xuất ban đầu và dự kiến sẽ bắt đầu được bán ra từ đầu xuân 2018.

Tác giả: Diêm Dung (Theo MotorTrend)

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Infiniti QX50 2019 , Infiniti

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok