Thể thao

Dư âm ĐT Việt Nam 0-1 ĐT Indonesia: "Lời tiên tri" của HLV Troussier

HLV Troussier tự tin sẽ đưa ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 để chứng minh 80% người hâm mộ đã sai, nhưng cuối cùng nhà cầm quân người Pháp đã không làm được.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Indonesia, HLV Philippe Troussier dõng dạc tuyên bố sẽ cố gắng giành 6 điểm ở 2 lượt trận cuối. Nếu như không giành được 6 điểm thì ĐT Việt Nam cũng phải cố gắng đủ điểm để đi tiếp theo suất thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, lời tuyên bố của HLV Philippe Troussier đã không thành hiện thực. “Những ngôi sao vàng” đã có một trận đấu thất vọng toàn tập để rồi thất bại với tỉ số 0-1 trước ĐT Indonesia.

HLV Troussier không thể giúp ĐT Việt Nam đi tiếp (Ảnh: Reuters).

Với trận thua 0-1 trước ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam đứt chuỗi trận 7 năm bất bại trước đối thủ. Không những vậy, ĐT Việt Nam còn trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi Asian Cup 2023.

Sẽ có nhiều người đổ lỗi cho Thanh Bình khi ĐT Việt Nam thua ĐT Indonesia. Bởi trung vệ của Thể Công Viettel mắc lỗi dẫn tới quả phạt 11m và gián tiếp khiến đồng đội nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

Tuy nhiên, Thanh Bình không phải là nạn nhân cho thất bại của ĐT Việt Nam. Người mắc lỗi và chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc ĐT Việt Nam phải về nước sớm, đó là HLV Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp biết rõ Indonesia là đội chơi rắn, không ngại va chạm, nhưng ông lại bố trí đội hình thiếu “cơ bắp” ở tuyến giữa khi để Tuấn Anh kết hợp với Quang Hải.

Trong khi đó, Hùng Dũng chơi rất hay ở trận đấu với ĐT Nhật Bản không được sử dụng phút nào. Thành Long là người được ông Troussier tin tưởng, nhưng tiền vệ thuộc biên chế CLB CAHN đáp lại niềm tin của ông thầy người Pháp bằng 2 tấm thẻ vàng và phải rời sân.

Ở hành lang cánh, Minh Trọng hay Xuân Mạnh ở trận đấu này đã chơi không thực sự tốt. Dù hành lang cánh chơi không tốt, nhưng HLV người Pháp lại tung Văn Thanh, một hậu vệ có khả năng tấn công tốt vào quá muộn và không để lại dấu ấn.

ĐT Việt Nam gục ngã trước ĐT Indonesia (Ảnh: W.S).

Nhìn chung, lối chơi kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Indonesia đã phá sản, khi chúng ta không ghi nổi bàn thắng như khi đối đầu với Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc và Iraq trước đó.

Tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam không những thiếu một tiền vệ cơ bắp mà còn thiếu một nhạc trưởng, người thoát pressing giỏi, cầm nhịp trận đấu để phá vỡ được phòng tuyến của đối phương. Do đó, dẫn tới việc tiền đạo của ĐT Việt Nam gần như vô hại ở trận đấu này.

Thật khó để đổ hết lỗi lên đầu HLV Philippe Troussier vì ở Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam đã bị chấn thương tàn phá đội hình nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau thất bại tại Asian Cup 2023, có lẽ nhà cầm quân người Pháp cũng nên suy nghĩ lại về triết lý và cách sử dụng nhân sự của mình.

Bởi lẽ, nếu ĐT Việt Nam tiếp tục thất bại trước ĐT Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và bị loại thì khi đó lời tiên tri về 80% cổ động viên muốn ông thất bại và bị sa thải có thể sẽ thành sự thật.

Tác giả: Trí Minh

Nguồn tin: VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok