Chiếc Hyundai SantaFe mui trần đầu tiên trên thế giới có 7 chỗ ngồi xuất hiện tại Úc |
Các mẫu SUV mui trần không còn xa lạ trên thế giới, trước đó đã có những chiếc SUV có thiết kế mui trần như Range Rover Evoque Cabriolet hay Murano Crosscabriolet Convertible (khai tử vào năm 2014). Tuy nhiên một chiếc SUV mui trần có đầy đủ 7 chỗ ngồi như Hyundai SantaFe trong bài viết này thì hoàn toàn mới lạ.
Thực chất đây là mẫu xe được tạo ra với mục đích quay quảng cáo chứ chưa được sản xuất thương mại. Tuy nhiên chiếc SantaFe mui trần này vẫn là mẫu xe khá thú vị khi kết hợp hoàn hảo giữa xe mui trần và tính tiện dụng của xe SUV khi sử dụng hàng ngày.
Chiếc SUV mui trần này vẫn có đủ 7 chỗ ngồi như mẫu xe nguyên bản nhưng có vẻ như nó sẽ không có phần mui xếp để sử dụng khi trời mưa - nắng. Chiếc xe không trang bị cho xe cơ chế đóng mở mui tự động thường thấy trên các dòng xe mui trần, với mục đích chừa lại khoảng trống để giữ lại hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi cho xe.
Chiếc SUV Hyundai SantaFe mui trần này được chế tạo cho mục đích quảng cáo |
Nội thất xe không có sự thay đổi nào so với phiên bản thông thường, bộ ghế được bọc bằng da bò Ý có tính năng sưởi ghế, làm mát. Vô lăng 3 chấu, màn hình trung tâm dạng nổi và những chi tiết như ghế da, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống BlueLink 2.0 cung cấp các chức năng như khởi động từ xa, bảo mật và quản lý chức năng xe, định vị và dẫn đường theo thời gian thực thông qua kết nối smartphone. Ngoài ra còn có ứng dụng âm nhạc được phát triển với SoundHound…
Là phiên bản độ từ chiếc SantaFe thông thường nên phiên bản mui trần này vẫn dùng động cơ giống bản tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là động cơ dầu 4 xi lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.2L tăng áp (CRDi) cho công suất tối đa 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 440 Nm, sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (dẫn động 2 cầu thông minh HTRAC AWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT). Ở phiên bản mui trần, xe có mức tiêu hao nhiên liệu 15,8 lít/100 km - cao hơn phiên bản thường 7,5 lít/100 km vì trọng lượng của xe nặng hơn bởi các chi tiết gia cố thân xe được bổ sung. Bên cạnh đó, việc cắt mui cũng đã phá vỡ thiết kế khí động học vốn có của xe, làm tăng hệ số cản gió (Cd) có thể là nguyên nhân góp phần làm tăng mức tiêu hao nhiêu liệu.
Việc nhận được nhiều phản hồi tích cực có thể khiến Hyundai suy nghĩ về việc chế tạo một chiếc SUV mui trần cho thương mại |
Trước đây, đã có một chiếc SantaFe mui trần sản xuất dành riêng cho Đức Giáo Hoàng Pope Francis. Tuy chỉ chế tạo 1 chiếc duy nhất cho mục đích quảng cáo nhưng có vẻ nhiều người đã có phản hồi tích cực cho chiếc xe này, điều này có thể khiến Hyundai suy nghĩ đến phân khúc mới mẻ này cho tương lai.
Tác giả: Gia Linh
Nguồn tin: Báo Thanh Niên