|
Trích lời một lãnh đạo của Hyundai, Reuters đưa tin hầu hết các nhà máy của Hyundai tại Hàn Quốc sẽ ngừng hoạt đông hoàn toàn kể từ ngày 7/2, với một số dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ khởi động lại vào ngày 11/2 hoặc 12/2.
Theo Automotive News, nguyên nhân dành cho việc ngừng sản xuất của nhà sản xuất này là do sự thiếu hụt dây điện từ Trung Quốc. Hai nhà cung cấp Kyungshin và Yura Corporation cho biết họ đang cố gắng tăng công suất tại Hàn Quốc và Đông Nam Á để bù lại phần của Trung Quốc.
Phát biểu với Reuters, lãnh đạo của Kyungshin nói: "Chúng tôi đang ở trong tình thế cấp bách". Trong khi đó, Lee Hang-koo, nghiên cứu viên cao cấp của Viện Công nghiệp Kinh tế và Thương mại Hàn Quốc cho rằng Hyundai và Kia "có thể bị ảnh hưởng lớn vì họ có xu thế nhập khẩu các thành phần từ Trung Quốc hơn các nhà sản xuất khác trên toàn cầu".
Ông Lee bổ sung: "Các nhà cung cấp phụ tùng Hàn Quốc theo bước và xây dựng các nhà máy của riêng họ [tại Trung Quốc] cùng với Hyundai".
Năm ngoái, Hàn Quốc nhập khẩu 1,56 tỷ USD phụ tùng ôtô từ Trung Quốc, so với 1,47 tỷ USD vào năm 2018.
Nhiều nhà sản xuất ôtô khác đã tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc trong tuần này theo hướng dẫn của chính phủ, bao gồm: Tesla, Ford, PSA Group, Nissan và Honda. Tính đến này, virus corona đã khiến hơn 420 người tử vong và lan rộng ra khoảng 20 quốc gia.
Hyundai cho biết: "Hãng đang xem xét các biện pháp khác nhau để giảm thiểu vấn đề gián đoạn hoạt động của mình, bao gồm tím kiếm các nhà cung cấp thay thế ở các khu vực khác. Hyundai Motor sẽ theo dõi sát sao sự phát triển tại Trung Quốc và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo việc quay trở lại sản xuất".
Tác giả: Viết Hoàng
Nguồn tin: Báo Tiền phong